Bị phạt hơn 400 triệu đồng do... “bẩn“

(PLO) - Từ tháng 7 đến hết tháng 10/2013, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành quyết định xử phạt 31 trường hợp vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt 427.000.000 đồng.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Như vậy, trong 10 tháng của năm 2013, Cục An toàn thực phẩm đã xử lý và chuyển hồ sơ vi phạm sang Thanh tra Bộ Y tế để xử lý với tổng số 63 trường hợp vi phạm, trong đó phạt tiền 61 cơ sở với tổng số tiền phạt 915.174.500 đồng.

Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục đã yêu cầu và buộc các cơ sở vi phạm dừng ngay hành vi vi phạm; buộc thu hồi, tiêu hủy sản phẩm không đạt, tiêu hủy các tài liệu quảng cáo sai quy định; đính chính trên phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung quảng cáo sai. 
Đồng thời, Cục hướng dẫn các cơ sở khắc phục những sai phạm về ghi nhãn hàng hóa, quảng cáo thực phẩm, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm... 
Đến nay, tất cả các cơ sở bị xử phạt đã chấp hành quyết định và hầu hết các sai phạm, tồn tại đã được khắc phục.

Trong thời gian tới, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm; chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật. 

Đọc thêm