Bộ Tài chính đang trình Chính phủ về cơ chế quản lý giá sữa

(PLO) - Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi, ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính cho biết, việc áp trần giá mặt hàng này hiện đang thực hiện theo Nghị quyết của Chính phủ, thời hạn áp trần đến hết tháng 12/2016. Sau thời điểm này, sẽ thực hiện theo các quyết định tiếp theo của Chính phủ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng theo ông Tuấn, sau hơn 2 năm thực hiện biện pháp giá trần đối với mặt hàng sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi, nhìn chung đã đạt những mục tiêu yêu cầu đề ra. Trong đó, lần đầu tiên đã định danh được danh mục các sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Tính đến thời điểm hiện nay, cơ quan quản lý giá từ trung ương đến địa phương đã thực hiện kiểm soát, quản lý đối với toàn bộ hơn 910 dòng sản phẩm sữa này theo nguyên tắc tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh chủ động đăng ký, kê khai giá bán ra sản phẩm trong phạm vi mức giá tối đa quy định.

Đại diện Cục Quản lý giá cũng cho biết, hiện Bộ Tài chính đã có tờ trình gửi Chính phủ về vấn đề quản lý mặt hàng này và đang chờ Chính phủ cho ý kiến, tuy nhiên không tiết lộ Bộ Tài chính có kiến nghị tiếp tục áp cơ chế trần hay giá sữa không. 

Theo quy định mới, mặt hàng sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi sẽ thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Công Thương. 

Đọc thêm