Cà Mau: Cảnh báo tình trạng mạo danh Thanh tra Chi cục Chăn nuôi và thú y để lừa đảo

(PLO) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị chuyên môn, nghiệp vụ phổ biến rộng rãi thông tin, cảnh báo về hành vi lừa đảo cơ sở kinh doanh mua sách đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân trên địa bàn tỉnh biết, đề cao cảnh giác và kịp thời tố giác đến cơ quan chức năng xử lý theo quy định. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ rà soát địa bàn, điều tra, xử lý đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, nhiều đại lý kinh doanh thuốc thú y, thủy sản trên địa bàn tỉnh Cà Mau liên tục nhận được điện thoại của người tự xưng là cán bộ thanh tra của Chi cục Chăn nuôi và thú y Cà Mau đề nghị mua tài liệu tham khảo chống hàng giả, hàng kém chất lượng với giá từ 350.000 - 950.000 đồng/bộ.

Tài liệu sẽ được chuyển qua đường bưu điện và trả tiền sau khi nhận hàng hoặc chuyển khoản. Bên cạnh đó, đối tượng còn dùng lời lẽ hù dọa nếu cơ sở không mua sẽ bị kiểm tra, thậm chí bị phạt nặng nếu vi phạm. Với thủ đoạn này thời gian qua đã có trên 100 cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh thuốc thú y ở Cà Mau bị lừa.

Theo Chi cục Chăn nuôi và thú y Cà Mau, đây là hình thức mạo danh cán bộ đơn vị để lừa đảo. 

Đọc thêm