Cấm nhân viên an ninh hàng không nhũng nhiễu, bất lịch sự

(PLO) - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành chỉ thị về tăng cường đạo đức công vụ, chấn chỉnh tác phong, ý thức trách nhiệm của lực lượng an ninh hàng không.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Để đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức và lối sống, tệ quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, góp phần xây dựng hình ảnh văn minh, lịch sự, tác phong chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, nhân viên hàng không, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành chỉ thị về tăng cường đạo đức công vụ, chấn chỉnh tác phong, ý thức trách nhiệm của lực lượng an ninh hàng không.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh chỉ đạo lực lượng an ninh hàng không khi thực hiện nhiệm vụ phải có thái độ làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, cương quyết; tận tình hướng dẫn, giải thích cho hành khách; không có thái độ, hành vi khiếm nhã, bất lịch sự với hành khách, đồng nghiệp; nghiêm cấm hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà trong việc tiếp nhận và giải quyết công việc đối với hành khách, doanh nghiệp và tổ chức.
Lượng an ninh hàng không khi thực hiện nhiệm vụ phải có tác phong nhanh nhẹn, gọn gàng, sạch sẽ, văn minh lịch sự, khi giao tiếp với hành khách, đồng nghiệp, ngôn ngữ sử dụng phải phù hợp thuần phong, mỹ tục. 
Trong khi thực hiện nhiệm vụ không được tụ tập nói chuyện, làm việc riêng, không ngủ gật, không hút thuốc lá, không sử dụng điện thoại di động (trừ điện thoại di động phục vụ công việc chuyên môn), nghiêm cấm sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích khác.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải mang mặc trang phục, bảo hộ lao động, vũ khí, công cụ hỗ trợ đúng quy định.
Cụ thể, mang mặc trang phục theo mùa như sau: Mang mặc trang phục xuân hè từ 01/4 đến 31/10 hàng năm; mang mặc trang phục thu đông từ 01/11 đến 31/3 hàng năm (tùy điều kiện thời tiết cụ thể, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có thể cho phép sử dụng trang phục theo mùa trước hoặc sau 15 ngày);
Bảo hộ lao động mang mặc theo thời tiết, khí hậu và điều kiện cụ thể ở nơi làm việc, do thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quy định;
Vũ khí, công cụ hỗ trợ phải mang, đeo gọn gàng, chắc chắn, tiện lợi cho quá trình sử dụng, phù hợp với tính năng, tác dụng của từng loại vũ khí, công cụ hỗ trợ được trang bị; cấm mang vũ khí, công cụ hỗ trợ ra ngoài cơ quan, đơn vị trừ trường hợp được cấp có thẩm quyền cho phép.
Cục trưởng Cục Hàng không cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị phổ biến, quán triệt chỉ thị này và các quy định có liên quan khác đến toàn thể cán bộ, nhân viên trong cơ quan, đơn vị, đặc biệt là lực lượng an ninh hàng không./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm