Cần Thơ: Từ mùng 2 đến mùng 10 Tết giá vé xe sẽ tăng 40%

(PLO) - Vào những ngày Tết, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại cho người dân đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các bến xe trên địa bàn TP Cần Thơ đã có kế hoạch, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho hành khách.
Bến xe khách TP Cần Thơ
Bến xe khách TP Cần Thơ

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, dự kiến trong và sau Tết, lưu lượng khách qua các bến sẽ tăng bình quân khoảng 10% so với cùng kỳ, ước tính hơn 300 ngàn lượt hành khách. Theo đó, Công ty đã lên kế hoạch dự phòng các phương tiện, bố trí lái xe và nhân viên phục vụ…

Cụ thể, trước Tết 10 ngày, từ ngày 6/2-15/2, dự phòng 50 xe/ngày. Từ ngày 16/2 đến ngày 25/2, dự phòng 100 xe/ngày, loại từ 25 ghế trở lên. Thời gian bán vé tại các bến xe từ 2 giờ đến 19 giờ mỗi ngày hoặc kéo dài thời gian phục vụ cho đến khi hết khách tại bến. Khi bán vé cho hành khách, không để khách chờ đợi quá 60 phút kể từ khi mua vé, nếu quá thời gian thì đơn vị kinh doanh cần phối hợp cùng doanh nghiệp bến điều động phương tiện từ đơn vị khác để giải tỏa hành khách.

Bên cạnh đó, từ ngày mùng 2 đến mùng 10 Tết, giá vé sẽ tăng 40%. Đây là phụ thu cho những xe chạy rổng để phục vụ giải tỏa hành khách trên các tuyến xe tại bến trong những ngày cao điểm khách tăng đột biến.

Đồng thời, Công ty cũng bố trí đầy đủ nguồn nhân lực, nhân sự, tăng ca, tăng giờ trong các ngày cao điểm, bố trí lực lượng nhân sự hỗ trợ trong công tác bán vé, điều hành, giữ gìn an ninh trật tự và hướng dẫn hành khách qua các bến. 

Đọc thêm