Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài: Tăng tần suất kiểm tra mặt đường khu bay trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt

(PLO) - Hà Nội những ngày này đang trải qua những ngày nắng nóng cực độ, nhiệt độ ngoài trời có những nơi đo được đến 50 độ, cá biệt có những nơi  lên đến trên 60 độ. Trong điều kiện nắng nóng nêu trên, hoạt động tại sân bay Nội Bài có thể gặp bất lợi gì? 
Trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất
Trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (sau đây gọi tắt là Cảng) khẳng định, điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt hiện nay có tác động nhất định đến chất lượng cơ sở hạ tầng khu bay như sân đỗ, đường lăn, đường cất hạ cánh nhưng không gây ảnh hưởng gì đến khả năng tiếp thu tàu bay; không ảnh hưởng gì đến sản lượng cất hạ cánh, hành khách, hàng hóa phục vụ tại Cảng.

Trong thời điểm này, để đảm bảo an toàn hàng không cho các chuyến bay, Cảng đã tiến hành tăng tần suất kiểm tra mặt bằng sân đường khu bay; kịp thời duy tu bảo dưỡng các vị trí về mặt sân đường bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết nắng nóng cực đoan.

Tuy nhiên, điều kiện thời tiết này lại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người lao động (như các lực lượng nhân viên an ninh hàng không, nhân viên phục vụ mặt đất, nhân viên sân đường...) làm việc ngoài trời tại khu vực Cảng, đặc biệt tại khu bay

Chỉ tính riêng lực lượng lao động của Cảng, số lượng người lao động làm việc ngoài trời đã lên đến hơn 800 người. Cộng thêm các cơ quản quản lý, doanh nghiệp hoạt động tại Cảng, số lượng lao động ngoài trời có thể lên đến hơn 1.000 người.

Do đó, ngay khi nắm thông tin dự báo thời tiết nắng nóng kéo dài, lãnh đạo Cảng đã chỉ đạo tiến hành rà soát, trang bị bổ sung một số phương tiện bảo hộ lao động phù hợp cho người lao động tại các vị trí trực ngoài trời; Tăng cường các biện pháp bồi dưỡng độc hại, cấp kinh phí hàng chục triệu đồng hỗ trợ cho các đơn vị thiết lập các điểm đặt bình nước mát giải nhiệt (như nước chanh muối, chanh đường) phục vụ người lao động làm việc ngoài trời.

Ngoài ra, đối với các đơn vị có các bộ phận làm việc ngoài trời, Cảng đã chỉ đạo các đơn vị căn cứ điều kiện, tính chất công việc, từng vị trí cụ thể để triển khai tăng tần suất luân phiên ca trực ngoài trời; Đồng thời rà soát, bổ sung một số loại thuốc phù hợp cho các tủ thuốc tại các phòng trực, bốt gác ngoài trời.

Riêng với công tác đảm bảo kỹ thuật tại các nhà ga hành khách, Cảng đã có các biện pháp đảm bảo phục vụ cho hành khách; chủ động triển khai hệ thống dự phòng kỹ thuật; đảm bảo nguồn điện, điều hòa, nước sạch tại nhà ga trong điều kiện nhu cầu sử dụng tăng cao.

Đọc thêm