Căng thẳng Triều Tiên lên cao, giá vàng tiếp tục bật đèn xanh

(PLO) - Nhu cầu trú ẩn an toàn lên cao, cộng với chỉ số USD đi xuống khiến vàng tiếp tục tăng khi chốt phiên Mỹ tối qua.
Căng thẳng Triều Tiên lên cao, giá vàng tiếp tục bật đèn xanh

Vàng trong nước

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước bật đèn xanh so với phiên liền trước.

Đầu giờ sáng phiên giao dịch hôm nay (6/9), Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng DOJI cũng có dấu hiệu khả quan khi đứng ở mức: 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,81 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Ở thời điểm cập nhật lúc 7h00 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.341,40 USD/ounce.

Đà tăng mạnh của giá vàng xuất phát từ việc Triều Tiên hôm Chủ nhật tiến hành vụ thử bom nhiệt hạch lớn nhất từ trước đến nay. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khoe rằng nước này đã có thể chế tạo bom H có khả năng gắn trên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Vụ thử tên lửa được coi là gây thêm áp lực lên chính quyền Tổng thống Donald Trump và gây bất ổn cho khu vực. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis ra cảnh báo rằng mọi cuộc tấn công vào Mỹ, Nhật Bản hay Hàn Quốc đều sẽ bị đáp trả bằng biện pháp quân sự mạnh mẽ.

Triều Tiên được cho là sẵn sàng phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa khác vào thứ Bảy tuần này nhân dịp Quốc khánh.

Tình hình Triều Tiên đã “gây thêm căng thẳng địa chính trị trong khu vực”, theo Carsten Fritsch và nhóm phân tích hàng hóa tại ngân hàng Commerzbank. “Giá vàng cũng biến động theo tình hình chính trị nội bộ Mỹ trong vài tuần tới khi Quốc hội hoạt động trở lại sau kì nghỉ hè” vào thứ Ba.

Fritsch cho rằng Quốc hội và chính quyền Mỹ cần đạt được một thỏa thuận vào cuối tháng này nhằm tránh cho các cơ quan chính phủ phải đóng cửa. Trần nợ công cũng sẽ được nâng để tránh việc Chính phủ Mỹ vỡ nợ. Ngoài ra, mục tiêu khác là tiến hành cải cách thuế vào cuối năm nay.

Nếu có dấu hiệu về việc đạt được thỏa thuận về bất cứ điểm nào nếu trên trong tương lai gần, thì giá vàng sẽ chịu áp lực giảm do đồng USD mạnh lên, Fritsch nói thêm.

Đọc thêm