Chạy thêm tàu khách chất lượng cao Sài Gòn – Nha Trang

(PLO) - Cuối tuần qua, TCy Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã tổ chức chạy thêm 1 đôi tàu khách chất lượng cao trên tuyến Sài Gòn - Nha Trang. Đây là đoàn tàu đóng mới thứ 2 được đưa vào khai thác trên tuyến này.
Ghế ngồi trên tàu chất lượng như ghế máy bay. Ảnh: Xuân Hoa /VnE
Ghế ngồi trên tàu chất lượng như ghế máy bay. Ảnh: Xuân Hoa /VnE

Đoàn tàu mới được thiết kế theo kiểu dáng hiện đại, sử dụng nhiều vật liệu mới như: composite, polyurethane cách âm, chống cháy…, không gian bên trong toa xe rộng rãi, thông thoáng, nội thất được sử dụng các thiết bị với màu sắc phù hợp, với nhiều tiện ích.

Điểm đặc biệt của các toa xe này là thành, vách, cửa sổ toa xe được đúc liền khối, từ đó mở rộng lối hành lang đi lại của hành khách. Riêng toa xe giường nằm được thiết kế bằng vật liệu composite màu trắng, với kiểu dáng thanh lịch, tạo sự sang trọng. Toa xe ghế ngồi loại 56 ghế với nhiều tiện ích, có độ ngả phù hợp, có thể điều chỉnh; giá để hành lý thiết kế rộng rãi.

Hệ thống cửa ra vào trong toa xe sử dụng cửa cảm ứng bán tự động; hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn led; bồn rửa mặt với vòi nước thiết bị cảm ứng; buồng vệ sinh được thiết kế rộng hơn so với thiết kế trước, có hệ thống xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh môi trường; bậc lên xuống toa xe được thiết kế phù hợp với những sân ga cao hoặc thấp rất thuận tiện trong việc ra/vào, lên/xuống của hành khách.

Cụ thể, đoàn tàu có hành trình như sau: Tuyến Sài Gòn – Nha Trang: Tàu SNT2 xuất phát tại Sài Gòn lúc 20 giờ 30 phút đến Nha Trang lúc 05 giờ 27 phút, các ga đón tiễn khách là: Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa, Tháp Chàm, Nha Trang; Tuyến Nha Trang – Sài Gòn: Tàu SNT1 xuất phát tại Nha Trang lúc 20 giờ 06 phút đến Sài Gòn lúc 04 giờ 04 phút, các ga đón tiễn khách là Nha Trang, Tháp Chàm, Biên Hòa, Dĩ An, Sài Gòn.   

 Đặc biệt, từ 14/8/2017, TCty ĐSVN sẽ giảm giá cho hai đoàn tàu này, giá vé chỉ từ 280.000 đồng đến 485.000 đồng/vé/lượt (trừ các dịp lễ, Tết). Hành khách mua trước nhiều ngày (từ 20 ngày trở lên) đi suốt chặng được giảm từ 20% đến 30% giá vé.

Đọc thêm