Chiếc máy bay đặc biệt nhất trong đội bay Vietnam Airlines sẽ cất cánh vào ngày mai

(PLO) - Chiếc máy bay A350 đầu tiên trên thế giới mang màu sơn biểu trưng thương hiệu liên minh Hàng không toàn cầu SkyTeam đã xuất hiện tại Việt Nam. Đây là chiếc máy bay Airbus A350 thứ 12 mang số hiệu VN-A897, mới gia nhập vào đội bay hiện đại của Vietnam Airlines. 
Chiếc máy bay đặc biệt nhất của Vietnam Airlines sẽ cất cánh vào ngày mai
Chiếc máy bay đặc biệt nhất của Vietnam Airlines sẽ cất cánh vào ngày mai

Ông Perry Cantarutti, Tổng giám đốc của SkyTeam nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui mừng khi Vietnam Airlines - thành viên của SkyTeam trong suốt 8 năm qua,  đã tiếp nhận thành công chiếc Airbus A350 thứ 12 một cách tốt đẹp. Chúng tôi rất kỳ vọng sẽ sớm được nhìn thấy chiếc máy bay cất cánh trên đường băng, chạm vào bầu trời trong sứ mệnh vận chuyển hành khách và mang màu sơn biểu trưng của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam bay đi khắp thế giới.”

Vietnam Airlines tổ chức đón chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới có màu sơn của biểu trưng Liên minh hàng không SkyTeam
Vietnam Airlines tổ chức đón chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới có màu sơn của biểu trưng Liên minh hàng không SkyTeam

Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc của Vietnam Airlines cho biết: “Màu sơn biểu trưng mới thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh của Vietnam Airlines trong việc hội nhập quốc tế, hợp tác song phương - đa phương với các hãng hàng không, liên minh hàng không trên thế giới nhằm nâng cao vị thế và mang lại lợi ích gia tăng cho khách hàng”.

Bên cạnh diện mạo mới đặc biệt, máy bay A350 thứ 12 còn đánh dấu 3 năm liên tiếp Vietnam Airlines khai thác thành công dòng máy bay hiện đại Airbus A350-900 với chất lượng dịch vụ 4 sao, nhận được nhiều đánh giá tích cực và mang tới sự hài lòng cho hành khách.

Dự kiến chiếc máy bay này sẽ được đưa vào khai thác ngay từ ngày 15/4/2018 trên đường bay Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh. Đến thời điểm này, theo kế hoạch phát triển và mở rộng đội tàu bay thế hệ mới, Hãng đã tiếp nhận 12 chiếc A350-900, 2 chiếc cuối cùng trong tổng số 14 chiếc Hãng đặt hàng sẽ được tiếp nhận trong năm 2019. 

Đọc thêm