Chuyến bay chậm gần 2 tiếng vì hành khách mở cửa thoát hiểm

(PLO) - Sự cố trên xảy ra trên chuyến bay VN1270 khi vừa từ TP HCM hạ cánh xuống sân bay Thanh Hóa lúc 14h20 chiều nay (22/7). Gần 200 hành khách của chuyến bay VN1271 tiếp sau đã bị chậm gần 2 tiếng đồng hồ.
Chuyến bay chậm gần 2 tiếng vì hành khách mở cửa thoát hiểm
Chuyến bay VN1270 sau khi hạ cánh tại sân bay Thanh Hóa lúc 14h20 theo đúng kế hoạch và đang trong quá trình cho khách rời máy bay vào nhà ga thì hành khách Phạm Ninh Minh ngồi ghế 29G đã tự ý mở cửa thoát hiểm số 3L.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra hãng đã tiến hành xử lý kỹ thuật để đóng lại cửa thoát hiểm. Việc khắc phục sự cố đã mất khoảng thời gian nhất định nên chuyến VN 1271 từ Thanh Hóa đi TPHCM sau đó phải khởi hành chậm khoảng 1 giờ 40 phút so với giờ bay dự kiến.
Cũng theo đại diện Vietnam Airlines, do không thể xếp khách vào khoang có cửa thoát hiểm vừa được đóng lại, để tránh sự việc tương tự nên hãng đã buộc phải cắt lại 23 hành khách mặc dù những hành khách này đã hoàn tất thủ tục check in - PV).
Với 23 hành khách bị cắt chuyến, Vietnam Airlines đã hỗ trợ phương tiện di chuyển ra Hà Nội để thực hiện hành trình từ Hà Nội đi TPHCM trong chuyến bay cùng ngày, đồng thời khuyến cáo khách hàng luôn tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn của tổ bay trong mọi trường hợp để đảm bảo an toàn chuyến bay và hành khách.
Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng quy định, hành vi mở cửa thoát hiểm tàu bay trái quy định sẽ bị phạt mức tiền tối đa là 20 triệu đồng.

Đọc thêm