Chuyên gia “khen” TPCN Ancan là thành viên trong....ban cố vấn công ty?

(PLO) - Để có nhận xét, đánh giá thẩm định khách quan về chất lượng sản phẩm thông thường các doanh nghiệp sẽ tham vấn ý kiến của các chuyên gia độc lập. Tuy nhiên, trong phần "Ý kiến chuyên gia" để giới thiệu, quảng cáo cho sản phẩm ANCAN, Công ty CP Triệu Sơn lại cho đăng tải ý kiến của các chuyên gia là thành viên trong chính...Ban Cố vấn của Công ty mình.
Chuyên gia “khen” TPCN Ancan là thành viên trong....ban cố vấn công ty?
Như báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin về việc giới thiệu, quảng cáo sản phẩm TPCN Ancan của Công ty Cổ phẩn Triệu Sơn (TRISO). Dù theo quy định, một trong những hành vi trong hoạt động quảng cáo thực phẩm trong Thông tư 08/2013/TT-BYT là cấm "Sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm" trên website của mình, Công ty TRISO vẫn cho đăng tải hình ảnh, ý kiến của một số GS, TS, bác sỹ "đính kèm" như một cách giới thiệu, quảng cáo sản phẩm Ancan trong mục "Ý kiến chuyên gia".
Dù đã bị cấm nhưng hình ảnh, chức danh của một số GS, TS, bác sỹ vẫn được đăng tải phía dưới sản phẩm TPCN của Ancan như một cách giới thiệu, quảng cáo. (Ảnh chụp lại màn hình)
Dù đã bị cấm nhưng hình ảnh, chức danh của một số GS, TS, bác sỹ vẫn được đăng tải phía dưới sản phẩm TPCN của Ancan như một cách giới thiệu, quảng cáo. (Ảnh chụp lại màn hình)
Thông thường, để có sự đánh giá, nhận xét công tâm và khách quan về chất lượng một sản phẩm các doanh nghiệp sẽ tham vấn ý kiến một tổ chức, cá nhân tương đối độc lập. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Pháp luật Việt Nam thì hầu hết các "chuyên gia" nhận xét, đánh giá, ca ngợi công năng sản phẩm TPCN Ancan của Công ty Cổ phần Triệu Sơn (TRISO) đều là những thành viên trong Ban Cố vấn của...chính công ty này (!).
Các "chuyên gia" nhận xét, khen ngợi chất lượng sản phẩm Ancan hầu hết đều nằm trong Ban Cố vấn của chính Công ty CP Triệu Sơn (Ảnh chụp màn hình).
Các "chuyên gia" nhận xét, khen ngợi chất lượng sản phẩm Ancan hầu hết đều nằm trong Ban Cố vấn của chính Công ty CP Triệu Sơn (Ảnh chụp màn hình).
Chính điều này khiến dư luận và người tiêu dùng có quyền đặt ra nghi vấn về tính khách quan, chân thực đối với những ý kiến đánh giá, nhận xét chất lượng, công dụng mà các "chuyên gia" đã đưa ra đối với sản phẩm Ancan của Công ty Cổ phần Triệu Sơn (TRISO).
Bên cạnh đó, theo tìm hiểu của PV thì sản phẩm TPCN Ancan chủ yếu được bán và phân phối trên thị trường theo mô hình kinh doanh đa cấp và mỗi nơi lại được rao bán với giá khác nhau và có sự chênh lệch khá lớn. Giá thành của sản phẩm TPCN Ancan theo như giới thiệu trên website triso.vn của Công ty Cổ phần Triệu Sơn là 960 nghìn đồng/hộp còn trên website thucphamchucnang360.com của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ T&T Giá tốt 360 được rao bán với giá 650 nghìn đồng/hộp.
Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin!
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm