“Công ty Cấp nước TT.Huế không hiểu gì về luật và áp dụng luật!”?

(PLO) - Đó là khẳng định, trao đổi của độc giả Dương Văn Tân trước việc Công ty Cấp nước TT.Huế khẳng định “không sai” trong việc áp giá nước và thu tiền.
Ngày 25/11, Báo Pháp luật Việt Nam đã đăng tải bài viết: “Công ty XD và cấp nước TT.Huế bị tố thu tiền, áp giá nước sai quy định?” phản ánh những khiến nại của ông Dương Văn Tân, thường trú tại số 153, Điện Biên Phủ, thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên – Huế về việc công ty cấp nước thu tiền, áp giá nước sai quy định; tự ý thay đồng hồ, điều chỉnh áp giá nước, buộc dân phải đến nơi giao dịch của Công ty để thanh toán tiền nước…
Liên quan đến phản ánh này, ngày 26/11, ông Hồ Đặng Xuân Lâm - Trưởng Phòng Dịch Vụ Khách Hàng, Công ty TNHH NN MTV xây dựng và cấp nước Thừa Thiên-Huế (Công ty Cấp nước TT.Huế) đã lên tiếng phản hồi và cung cấp cho Tòa soạn các văn bản trả lời khiếu nại của ông Dương Văn Tân.
Theo đó, Công ty Cấp nước TT.Huế khẳng định, việc áp giá nước cho gia đình ông Dương Văn Tân là hoàn toàn đúng quy định; việc ông Dương Văn Tân phản ánh Công ty đã không thực hiện đúng với hợp đồng  mẫu với cấp thẩm quyền (tại điều 5 về thanh toán tiền nước trong hợp đồng dịch vụ cấp nước mẫu của Công ty Cấp nước TT.Huế) là không đúng với thực tế.
Một quầy thu tiền nước của Công ty Cấp nước TT.Huế.
Một quầy thu tiền nước của Công ty Cấp nước TT.Huế.
Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam sau khi nhận được thông tin trên, ông Dương Văn Tân tỏ ra khá bức xúc và cho rằng, câu trả lời của Công ty Cấp nước TT.Huế về việc áp giá nước đối với gia đình là hoàn toàn ngụy biện, sai quy định áp giá của cơ quan thẩm quyền.
“Tôi thắc mắc, không biết Công ty này trả lời như thế nào gọi là kinh doanh? Nếu gia đình tôi đủ điều kiện để đăng ký kinh doanh thì nước kinh doanh 1 tháng vào khoảng 240 lít (vì 1 ngày bán 7 đến 8 ly cà phê). Công ty Cấp nước TT.Huế  tính giá kinh doanh gì mà kỳ quặc vậy?”-ông Dương Văn Tân đặt câu hỏi.
Cùng với đó, độc giả Tân khẳng định, việc Công ty trả lời căn cứ theo khoản 6 điều 2 của Quyết định số 44/2014/QĐ-UBND ngày 01 tháng 8 năm 2014 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc phê duyệt Phương án giá bán nước sạch và ban hành biểu giá nước sạch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có hiệu lực thi hành từ ngày 11/8/2014, là không hiểu gì về luật và áp dụng luật.
“Bởi vì Quyết định số 44/2014/QĐ-UBND này có hiệu lực ngày 11/8/2014 còn việc áp giá gia đình tôi là từ tháng 4/2013 trước thời điểm quyết định này ban hành. Mâu thuẫn là ở đây, tức là áp giá khi chưa có quyết định hơn 16 tháng!?”-ông Dương Văn Tân đặt nghi vấn.
Ngoài ra, trao đổi với PV, độc giả Dương Văn Tân khẳng định sẽ kiện vị Giám đốc Công ty Cấp nước TT.Huế đến cùng về việc tự thay đồng hồ nước khác của gia đình làm số nước chạy nhanh hơn nhiều so với trước đây.
Liên quan đến việc triển khai quầy thu tiền nước mà mới đây Công ty Cấp nước TT.Huế thực hiện, cách đây vài ngày trung tâm truyền hình Việt Nam tại Thừa Thiên - Huế đã có phóng sự ghi nhận khá đông người dân không chấp nhận việc làm này của Công ty. 
Trước đây, nhiều hộ gia đình thường đóng tiền nước sinh hoạt vào buổi chiều tối, khi nhân viên nhà máy nước mang hóa đơn tiền nước đến. Từ ngày Công ty triển khai quầy thu tiến nước trở nên khó khăn hơn trong những trường hợp như người già, neo đơn, hoặc không có thời gian, phương tiện đi nộp tiền nước tại quầy...
Báo Pháp luật Việt Nam đề nghị Công ty Cấp nước TT.Huế giải đáp những thắc mắc trên của độc giả Dương Văn Tân và đưa ra lý giải đầy đủ cho việc triển khai quầy thu tiền nước mà mới đây Công ty thực hiện. Việc người dân phản ứng và không đồng tình với cách làm này của Công ty sẽ được xử lý ra sao?
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc này./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm