Đà Nẵng cảm ơn Sun Group vì tuyệt phẩm du lịch mới Cầu Vàng

(PLO) - Ngày 18/9, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng thay mặt chính quyền có thư cảm ơn gửi Tập đoàn Sun Group và Công ty TNHH Tư vấn thiết kế kiến trúc và cảnh quan Thủy Anh, hai đơn vị đã kiến tạo nên cây Cầu Vàng huyền thoại tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills.
Cầu Vàng, biểu tượng mới của Đà Nẵng
Cầu Vàng, biểu tượng mới của Đà Nẵng

Bức thư có nội dung: “UBND Thành phố Đà Nẵng chân thành cảm ơn Sun Group và TA Corporation Ltd đã đầu tư, thiết kế, thi công công trình Cầu Vàng hết sức ấn tượng. Hình ảnh cây cầu được nâng đỡ bởi đôi bàn tay màu xám, tạo nên khung cảnh đẹp ngỡ ngàng, vẽ nên một cung đường đầy mê hoặc giữa lưng chừng trời”.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà - Đà Nẵng đã trở thành điểm đến được du khách trong và ngoài nước quan tâm tìm kiếm trên báo chí và các trang mạng xã hội. Ngoài các trang mạng Việt Nam, các trang mạng nổi tiếng quốc tế cũng bàn tán sôi nổi về sự độc đáo của tác phẩm nghệ thuật này. 

Thư cảm ơn của lãnh đạo Đà Nẵng
Thư cảm ơn của lãnh đạo Đà Nẵng

Cầu Vàng (Golden Bridge) được chủ đầu tư Sun Group đặt hàng đơn vị kiến trúc TA Landscape Architecture thiết kế, với yêu cầu tạo nên một lối đi bộ giữa lưng chừng núi, nối từ ga Marseille tới vườn Thiên Thai và vườn hoa Le Jardin D’Amour. Sau gần một năm kì công tạo dựng, Cầu Vàng đã chính thức đi vào hoạt động vào đầu tháng 6. 2018.

Tuy mới chỉ đi vào hoạt động được 3 tháng, nhưng Cầu Vàng đã liên tiếp dẫn đầu các bảng xếp hạng về du lịch, kiến trúc do các hãng thông tấn lừng danh thế giới bình chọn như  top “những cây cầu dành cho người đi bộ nổi bật nhất thế giới” của nhật báo Anh - The Guardian, Top 10 cây cầu độc lạ nhất Thế giới của  Independent, “100 điểm đến tuyệt vời nhất Thế giới” do tạp chí Time bình chọn….

Vẻ đẹp độc đáo của cây cầu cũng trở thành đề tài tạo cảm hứng của hầu hết các kênh thông tin nổi tiếng toàn cầu như CNN, BBC, NY Times….

Điểm check in không thể thiếu khi đến Đà Nẵng của du khách
Điểm check in không thể thiếu khi đến Đà Nẵng của du khách

 Hơn 500 bài báo và phóng sự truyền hình về Cầu Vàng đã được đăng tải, cả trong nước lẫn quốc tế.

Thống kê 6 tháng đầu năm 2018, ngành du lịch Đà Nẵng có mức tăng trưởng nổi bật với số lượt khách du lịch ước đạt 4 triệu lượt, tăng 29,4% so với cùng kỳ. Khách quốc tế ước đạt 1,6 triệu lượt, tăng 47,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi tốc độ tăng khách quốc tế của cả nước là 27,2%. Góp phần vào thành tích ấn tượng đó chính là sự ra mắt của những sản phẩm du lịch mới: Cầu Vàng, như khẳng định của lãnh đạo Đà Nẵng trong bức thư cảm ơn “đây được xem là địa điểm phải đến khi tham quan thành phố Đà Nẵng”.

Cây cầu góp phần tăng trưởng nổi bật về lượng khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2018
Cây cầu góp phần tăng trưởng nổi bật về lượng khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2018

Không chỉ có Cầu Vàng, Sun Group từ lâu đã được biết đến như một nhà đầu tư chiến lược của Đà Nẵng với nhiều sản phẩm du lịch chất lượng và tầm cỡ, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của thành phố sông Hàn trong suốt một thập kỉ qua. Có thể kể đến như Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort 4 lần được WTA vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Thế giới”, Khu du lịch Sun World Ba Na Hills 4 lần được Tổng cục du lịch trao tặng danh hiệu “Khu du lịch hàng đầu Việt Nam” hay Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng đẳng cấp và hoành tráng… 

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng mong muốn trong thời gian tới, Tập đoàn Sun Group sẽ tiếp tục đầu tư các sản phẩm du lịch mới nhằm đến đến cho du khách những trải nghiệm thú vị để du khách tiếp tục quay lại thành phố Đà Nẵng. 

Đọc thêm