Điều gì đằng sau sự đóng cửa của hệ thống rạp chiếu phim Platinum?

(PLO) - Được thành lập bởi Tập đoàn Multivision từ Indonesia - nhà sản xuất, phân phối phim Hollywood, Bollywood có tiếng tại thị trường Đông Nam Á và châu Á, Platinum đang hoạt động tại nhiều nước Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Singapore, Philippines, Thái Lan, Ấn Độ, Campuchia, và Myanmar… 
Điều gì đằng sau sự đóng cửa của hệ thống rạp chiếu phim Platinum?

Tuy nhiên mới đây nhất, bà Trần Mai Hoa - Tổng Giám đốc CTCP Vincom Retail cho biết, từ ngày 24/2, ba cụm rạp Platinum tại Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City và Vincom Plaza Long Biên sẽ ngừng hoạt động để trả mặt bằng cho Vincom Retail.

Theo đại diện Vincom Retail, sau nhiều năm hoạt động, Công ty TNHH Truyền thông Bạch Kim M.V.P (MVP), đơn vị đang quản lý hệ thống rạp chiếu phim Platinum đã không có sự đầu tư thích đáng nên chất lượng dịch vụ hiện tại không còn phù hợp với tiêu chuẩn của hệ thống trung tâm thương mại do đơn vị này là chủ sở hữu.

Đây dường như là một “cuộc cách mạng” lớn ở thị trường rạp chiếu phim ở Hà Nội bởi khi 3 cụm rạp của Platium kể trên đóng cửa nghĩa là sẽ mất đi 28 phòng chiếu, 4.605 số ghế. Khi hợp đồng ký kết là 15 năm nhưng mới chỉ hoạt động được 2 -3 năm một con số khủng để nhận ra tổn thất lớn về doanh thu đối với MPV. 

Tuy nhiên nếu nguyên nhân đúng như từ phía Vincom Retail cung cấp thì đây chính là một kết quả hoàn toàn đúng đắn. Bởi ở thời buổi phát triển như hiện nay, việc một dịch vụ thu hút rất nhiều người nằm trong một trung tâm thương mại lớn đủ mọi yếu tố để có thể “vùng vẫy” nhưng trong nhiều năm liên tục không chịu làm mới mình thì không chỉ làm ảnh hưởng đến doanh thu của cả trung tâm thương mại đi liền mà còn khiến chính khách hàng quay lưng lại. Và có chăng đúng như phía Vincom Retail nói thì đây ắt hẳn là một quy luật đào thải phù hợp với quỹ đạo phát triển chung mà tất cả chúng ta đều biết sớm muộn gì cũng xảy ra.

Nói đến rạp nhà nước, người ta nghĩ ngay đến sự cũ rích và đi theo lối mòn tuy nhiên nhìn vào rạp chiếu phim quốc gia hiện tại sau khi mở thêm 4 phòng chiếu người ta buộc phải thay đổi suy nghĩ đó. Rạp chiếu phim quốc gia liên tục thay đổi về truyền thông lẫn chất lượng dịch vụ. Chính vì lẽ đó mà hiện nay người ta đến đấy không phải vì thói quen, vì giá thành rẻ mà còn vì ở đây luôn luôn đi theo xu thế tích cực dần dần chiều lòng được hết tất cả mọi người, kể cả là khách hàng khó tính và có nhu cầu cao về chất lượng dịch vụ nhất.

Sự thay đổi và làm mới mình hiện tại là cách duy nhất để có thể duy trì được sự tồn tại của mình trong kỉ nguyên nhiều chuyển biến nay. Hay nói cách khác nếu không xoay chuyển thì hoặc là chết chìm hoặc là bị xóa sổ. Và hệ thống của Platium đóng cửa vào 24/02 là một minh chứng rõ ràng nhất.

Mặt bằng của Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times city và Vincom Plaza Long Biên được cho là “đất vàng” để kinh doanh. Việc tiếp theo ai sẽ đấu thầu để phát triển là chuyện chúng ta chưa bàn tới. Tuy nhiên nếu vẫn là nhà thầu lựa chọn kinh doanh rạp chiếu phim thì lợi thế lớn nhất là họ đã được Platium làm nền móng trước cho rồi thế nhưng nếu lại tiếp tục không nâng cấp, chuyển mình liên tục thì chuyện “dọn cỗ” cho người khác nhảy vào “hưởng” sẽ lại là chuyện một sớm một chiều. 

Đọc thêm