Electrolux phản hồi vụ chế độ bảo hành “rùa” của siêu thị HC

(PLO) - “Trường hợp tủ lạnh EME2600SA của khách hàng Đường Lê Hòa (Địa chỉ 73 Tôn Thất Tùng, Phường Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), Trung tâm Bảo hành Ủy quyền của Electrolux đã khắc phục xong sáng ngày 5 tháng 9 năm 2014”. Đại diện Trung tâm Bảo hành Electrolux Việt Nam cho biết.
Electrolux phản hồi vụ chế độ bảo hành “rùa” của siêu thị HC
Ngày 4/9/2014, Báo điện tử pháp luật đã đưa thông tin về khiếu nại của khách hàng Đường Lê Hòa (Địa chỉ: số nhà 73, đường Tôn Thất Tùng, phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) về việc bảo hành tủ lạnh nhãn hiệu Electrolux tại siêu thị điện máy HC tại số 15, đường Trần Phú, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Theo phản ánh của ông Đường Lê Hòa, ông có mua 1 chiếc tủ lạnh nhãn hiệu Electroluc của siêu thị điện máy HC tại số 15, đường Trần Phú, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc với giá 9.490.000 đồng.
Khi mua hàng, nhân viên của Siêu thị có giao cho ông Hòa 1 liên hóa đơn màu hồng cùng 01 thẻ bảo hành sản phẩm. Tại đây, ông Hòa được hướng dẫn: Khi cần bảo hành thì xuất trình hóa đơn và thẻ bảo hành với nơi đã mua hàng, sẽ được bảo hành tại nhà.
Ngày 2/8/2014, ông Hòa thấy đèn báo của tủ lạnh không sáng, tủ lạnh không hoạt động,  nên đã đem hóa đơn và thẻ bảo hành đến bộ phận bảo hành của siêu thị trình báo và xin được bảo hành sản phẩm. Nghe ông trình bày xong, nhân viên siêu thị kiểm tra và nói thẻ bảo hành không đúng mẫu đồng thời hẹn cho người đến kiểm tra để cấp lại phiếu bảo hành.
Chia sẻ với PLVN, ông Hòa bức xúc: “Tôi mua hàng, người ta đưa cho tôi giấy tờ nào, tôi biết giấy tờ ấy. Tôi đâu có biết phiếu bảo hành có hai loại, màu xanh và loại màu vàng. Phiếu bảo hành tôi mang đến để được bảo hành là phiếu họ đưa khi mua hàng, tôi làm sao biết được cái nào đúng, cái nào không đúng mẫu”.
Chiếc tủ lạnh nhãn hiệu Electrolux gia đình ông Hòa mua tại siêu thị điện máy HC
Chiếc tủ lạnh nhãn hiệu Electrolux gia đình ông Hòa mua tại siêu thị điện máy HC 
Ông Hòa tiếp lời: “Từ lúc tôi xin bảo hành đến nay đã hơn 1 tháng, tủ lạnh nhà tôi vẫn chưa được sửa chữa”.
Cũng theo trình bày của ông Hòa, phải hai lần đề nghị được bảo hành, ông Hòa mới thấy có người tự xưng là nhân viên của siêu thị điện máy HC Vĩnh Yên đến nhà kiểm tra, chụp ảnh sản phẩm. Sau đó, người này thu lại phiếu bảo hành không đúng và hứa sẽ cấp lại phiếu bảo hành đúng mẫu và thay thế bộ phận bị hỏng của tủ lạnh.
Thế nhưng từ đó đến ngày 27/8/2014, tủ lạnh nhà ông Hòa vẫn chưa được sửa. Tiếp tục liên hệ với siêu thị HC ông Hòa chỉ nhận được câu trả lời là: Chờ hãng sản xuất linh kiện thay thế, khi nào có sẽ sửa chữa.
“Cách đây mấy hôm, có người của siêu thị HC xuống để sửa chữa lần 2. Họ tháo tủ lạnh ra kiểm tra, sau đó nói hỏng hai thứ. Tôi thấy họ gọi điện về siêu thị rồi nói với tôi là phải chờ tiếp”, ông Hòa lắc đầu ngán ngẩm.
Sau khi sự việc của ông Đường Lê Hòa được thông tin, ngày 23/9/2014, Báo Pháp luật Việt Nam nhận được phản hồi từ phía Electrolux Việt Nam. Công ty Ogilvy Việt Nam, là đại diện truyền thông của Electrolux tại Việt Nam cho biết: "Trường hợp tủ lạnh EME2600SA của khách hàng Đường Lê Hòa (Địa chỉ 73 Tôn Thất Tùng, Phường Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), Trung tâm Bảo hành Ủy quyền của Electrolux đã khắc phục xong sáng ngày 5 tháng 9 năm 2014 (khách hàng đã xác nhận qua điện thoại)".
Và đơn vị này cũng cho rằng phía Electrolux tại Việt Nam rất lấy làm tiếc về trường hợp khiếu nại phát sinh này".
Sau khi báo thông tin, nhiều khách hàng đã liên lạc với đường dây nóng, gửi email cho biết máy giặt Electrolux chất lượng không đảm bảo, thường xuyên trục trặc khi sử dụng. Một số khách hàng cho biết khi giặt quần áo bằng máy giặt Electrolux có mùi hôi.
PLVN đang tiếp tục điều tra để thông tin tới độc giả.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm