FPT tiếp tục tạo áp lực ép khách hàng dùng cáp quang

(PLO) -Mặc dù FPT Telecom khẳng định không có việc tự ý cắt cáp đồng để ép khách hàng sử dụng cáp quang và đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng của mình. Thế nhưng tương tự như khách hàng Trang Minh Hà, khách hàng Đ.Q.H cũng bị gọi điện đe dọa về việc cắt mạng ADSL.
Sau bài viết “Nhà mạng FPT bị tố cắt cáp ADSL, tạo áp lực để ép khách hàng dùng cáp quang?” được đăng tải trên Báo Pháp luật Việt Nam, số điện thoại đường dây nóng của chúng tôi tiếp tục nhận được thông tin về trường hợp của anh Đ.Q.H, phản ánh việc nhà mạng FPT dọa cắt internet của gia đình anh.
Anh H. cho biết anh dùng dịch vụ ADSL của FPT khá ổn định, luôn thanh toán cước đầy đủ, khoảng 10h21 sáng nay (1/12), anh Đ.Q.H  nhận được cuộc điện thoại tư số 04.7300.2222 để thông báo về việc chuyển đổi sử dụng cáp quang.
Sau một hồi hỏi về tình trạng mạng Internet mà gia đình anh đang sử dụng, nhân viên FPT Telecom đã thông báo rằng gia đình anh phải chuyển sang sử dụng mạng cáp quang vì đơn vị cung cấp sẽ không sử dụng mạng cáp đồng nữa.
 SĐT đã gọi điện cho anh H. về vấn đề mạng đang sử dụng tại gia đình.
Ngoài ra, nhân viên còn tư vấn: “Việc chuyển đổi nâng cấp lên cáp quang sẽ là miễn phí và được tặng  modem  WIFI”. 
Khi được hỏi về giá cước, nhân viên FPT khẳng định là không còn các gói cước theo dung lượng để hỗ trợ cho khách hàng, thay vào đó, khách hàng phải chuyển đổi hoàn toàn theo các gói dịch vụ mạng cáp quang với chi phí cao hơn .
Quá bức xúc, anh H. cho rằng: “Gia đình tôi bình thường chỉ dùng hết mỗi tháng có 100 nghìn tiền phí Internet. Nếu bắt chuyển hoàn toàn sang cáp quang với những gói dịch vụ nhiều tiền như thế là rất vô lý, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Đáp lại những câu hỏi của tôi, nhà mạng không giải đáp thỏa đáng, mà chỉ dọa rằng nếu không chuyển đổi lên cáp quang thì sẽ không có mạng mà dùng.”
"Nhân viên của FPT còn yêu cầu tôi phải đi ra các đại lý của FPT để được tư vấn về chính sách riêng khác nếu như không muốn nâng cấp lên cáp quang- thật là hành người tiêu dùng" - Anh H bức xúc nói.
Phía sau những yêu cầu bất thường kiểu ép buộc khách hàng này của FPT là gì? PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

 


TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Mixter Fos: Bí kíp chăm con “nhẹ tênh” của phụ huynh Việt

Mixter Fos: Bí kíp chăm con “nhẹ tênh” của phụ huynh Việt

(PLVN) - Tình trạng táo bón chính là một trong những rắc rối về tiêu hóa thường gặp ở nhiều trẻ nhỏ. Thực phẩm hỗ trợ trị táo bón cho trẻ là một trong những giải pháp mà nhiều cha mẹ tìm đến để giúp con thoát khỏi tình trạng này. Mixter Fos – hỗ trợ điều trị táo bón được xem như là “bí kíp” của các bậc phụ huynh nhằm mang lại sự phát triển khỏe mạnh nhất cho trẻ.
Đọc thêm