Giá vàng ảm đạm trong phiên đầu tuần

(PLO) - Giá vàng hôm nay (24/4) đang trong giai đoạn trầm lắng, thị trường chờ đợi những thông tin mới nhất về cuộc bầu cử tổng Pháp. Vàng vẫn được chọn làm nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư.
Giá vàng ảm đạm trong phiên đầu tuần

Khảo sát lúc 8h45 sáng nay (24/4), giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC ở mức 36,59-36,79 triệu đồng/lượng, giảm 70 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 100 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với giá khảo sát sáng thứ 7 tuần trước. Chênh lệch giá mua – bán thu hẹp xuống còn 200 nghìn đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC tại công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức 36,65 – 36,71 triệu đồng/lượng, giảm 80 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 90 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng miếng vàng rồng Thăng Long đang được Bảo Tín Minh Châu mua bán ở mức 34,88-35,33 triệu đồng/lượng, giảm 40 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với cuối tuần trước.

Giá vàng thế giới

Trên thế giới, hiện giá vàng giao ngay đã giảm 1,27% về mức 1.267 USD/ounce. Giá vàng hợp đồng kì hạn giảm tương đương về mức 1.268 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá ngoại tệ ngày hôm nay, giá vàng thế giới giảm còn tương đương 34,10 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC 2,69 triệu đồng/lượng.

Nếu như trong tuần trước giá vàng thế giới liên tục tăng bởi các thông tin về căng thẳng chính trị của Triều Tiên thì trong tuần này, không có nhiều thông tin hỗ trợ cho giá vàng.

Hiện nhà đầu tư đang theo dõi sát sao kết quả vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp. Bất ổn thị trường toàn cầu thường có lợi cho tài sản ít rủi ro như vàng.

Nhà đầu tư cũng đang chờ đợi các sự kiện tại Washington. Chính phủ Mỹ có thể sớm công bố kế hoạch cải cách thuế và kỳ vọng được Quốc hội chấp thuận trong năm nay.

Tại Washington, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, chính quyền của Trump sẽ công bố kế hoạch cải cách thuế sớm và dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua vào năm nay. Ngoài ra, giá vàng vẫn đang được các căng thẳng chính trị hỗ trợ. Có nhiều yếu tố đang chi phối ngăn thị trường đi lên. Đó là những căng thẳng chính trị giữa Mỹ – Triều Tiên, Mỹ – Syria tuy chưa hạ nhiệt những cũng không có những diễn biến gia tăng căng thẳng.

Đọc thêm