Giá vàng hướng đến đỉnh 2 tuần

(PLO) - Giá vàng tăng hôm thứ Hai sau khi dữ liệu nền kinh tế Mỹ không được khả quan như mong đợi cùng với sự kiện tấn công an ninh mạng WannaCry và Triều Tiên thử thành công tên lửa đã đẩy nhu cầu vàng như một kênh đầu tư an toàn.
Giá vàng hướng đến đỉnh 2 tuần

Mở cửa lúc 8h30 sáng 16/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với giá chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng chiều mua vào và tăng 10 ngàn đồng bán ra so với cuối giờ chiều ngày 15/5.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường thế giới, giá vàng tại phiên châu Á đang là 1.233 USD/oz, tăng 5 USD/oz so với cùng thời điểm sáng qua. Quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá tại Vietcombank 22.715 đồng/USD thì vàng thế giới tương đương 33,74 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC 2,89 triệu đồng/lượng.

Giá vàng cũng nhận được trợ lực từ chỉ số ICE U.S. Dollar, đo sức mạnh đồng đô la Mỹ với đồng euro, yen Nhật và 4 đồng tiền khác, vốn giảm 0,3%. Chỉ số công nghiệp theo vùng của Mỹ và doanh số bán lẻ kém khả quan cũng hỗ trợ giá vàng tăng.

Trong khi đó, giá một số kim loại khác tăng sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố nước này sẽ đầu tư thêm 100 tỷ USD cho các dự án hạ tầng thuộc sáng kiến “Một vành đai, một con đường”.

“Một số quan ngại địa chính trị đã tiếp sức cho giá vàng như vụ thử tên lửa thành công ở Triều Tiên và tấn công mạng trên toàn thế giới”, Bill Baruch, Trưởng chiến lược gia thị trường tại TRADER, bình luận.

Triều Tiên thông báo rằng nước này hôm Chủ nhật đã thử thành công tên lửa tầm trung và tầm xa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân lớn, Reuters đưa tin cho biết.

Bên cạnh đó, cú tấn công mạng toàn cầu của một nhóm hacker cũng có tác động tiêu cực đáng kể tới thị trường tài chính thế giới và khiến vàng tăng giá.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá ngắn hạn vẫn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.241,5 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao của tuần: 1.250 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp hôm qua: 1.226,8 USD/ounce và sau đó là: 1.220 USD/ounce.

Đọc thêm