Giá vàng lên đỉnh vượt qua nỗi lo ngại từ nhà đầu tư

(PLO) - Giá vàng hôm nay tăng vọt lên mức cao nhất 15 tuần sau khi nỗi lo ngại lớn nhất đã tạm thời được giải tỏa. Dòng tiền đổ vào kênh trú bão này vẫn rất lớn.
Giá vàng lên đỉnh vượt qua nỗi lo ngại từ nhà đầu tư

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 50-70 ngàn đồng/lượng so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Chốt phiên 23/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong nước đồng loạt tăng
Giá vàng trong nước đồng loạt tăng

Giá vàng thế giới Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.248,9USD/oz, tăng 0,9% so với chốt phiên trước. Theo biên bản họp của Cục dự trữ liên bang (Fed) vào tháng Hai, các thành viên của Ngân hàng Trung ương phát tín hiệu muốn tăng lãi suất “khá sớm”, tuy nhiên các chính sách tài khóa đến từ Tổng thống Donald Trump vẫn là những yếu tố khó đoán.

Theo dự đoán, xu hướng giá vàng ngắn hạn trong thời gian tới vẫn có chiều hướng tăng giá.
Theo dự đoán, xu hướng giá vàng ngắn hạn trong thời gian tới vẫn có chiều hướng tăng giá.

Với những kết luận trong biên bản, giới đầu tư có thể đoán rằng khả năng tăng lãi suất trong tháng 3 tới của Fed là rất thấp, bất chấp cuối tuần trước và giữa tuần này Chủ tịch Fed Janet Yellen và một quan chức Fed ủng hộ việc tăng lãi suất. Khả năng tăng lãi suất trong tháng 3 được khẳng định là cũng đưa “đưa lên bàn” để xem xét.

Chuyên gia tại Think Markets cho rằng đồng USD mất giá là một trong những lý do quan trọng dẫn đến giá vàng đi lên. Ngoài ra, thị trường cũng không đặt nhiều kỳ vọng vào khả năng tăng lãi suất trong tháng Ba.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Năm tăng 0,9% lên 18,18USD/oz. Giá bạch kim giao tháng Tư tăng 0,9% lên 1.011,9USD/oz. Giá paladi giao tháng Sáu tăng 0,6% lên 774,6USD/oz. Giá đồng giao tháng Năm giảm 3,2% xuống 2,66USD/pound.

Đọc thêm