Giá vàng tăng nhanh đáng kể

(PLO) - Giá vàng tăng nhanh do các nhà đầu tư mua vào phòng ngừa rủi ro có thể xảy ra ở cuộc bầu cử  Tổng thống Mỹ sắp tới, bên cạnh đó là do ảnh hưởng của cuộc họp về điều chỉnh lãi suất của FED ngày 2/11. Tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng biến động nhẹ.
Giá vàng tăng nhanh đáng kể

Mở cửa lúc 8h20 sáng 2/11, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 35,87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,93 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 35,74 triệu đồng/lượng (mua vào)và 35,99 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều 1/11.

Giá vàng thế giới

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.288USD/oz, tăng 0,9% so với chốt phiên trước.

Giá vàng thế giới đêm qua tăng mạnh là do giới đầu tư đánh cược vào vàng như một kênh trú bão truyền thống trong bối cảnh không có gì là chắc chắn ở thời điểm nước Mỹ sắp bước vào một thời kỳ mới với dự báo sẽ có những thay đổi lớn, thậm chí rất lớn về các chính sách kinh tế cũng như chính trị.

Chỉ số ICE Dollar đo tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ  giảm 0,7% xuống 97,759 điểm. 

Cuộc đua và Nhà Trắng trở nên gay cấn hơn bao giờ hết khi mà ứng cử viên Donald Trump bất ngờ vượt lên bám sát bà Hillary Clinton cho dù đại diện đảng Dân Chủ được đánh giá là thắng áp đảo trong 3 lần tranh luận trực tiếp trước đó. Trump được xem là một điều khó lường lớn và đây có thể là điều khiến ứng cử viên này vẫn có thể thắng cuộc.

Thị trường theo dõi phiên họp chính sách kéo dài hai ngày của Cục dự trữ liên bang (Fed) vào thứ Tư. Nhìn chung phần lớn nhà đầu tư dự đoán Fed không tăng lãi suất trong tháng 11, tuy nhiên có thể một số manh mối về lộ trình sẽ được đưa ra. 

Tại các bảng giao dịch khác:

Giá bạc giao tháng 12 tăng 3,5% lên 18,418USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng Một tăng 2% lên 997,9USD/oz.

Giá paladi bạch kim giao tháng 12 tăng 2,6% lên 634,1USD/oz. 

Giá đồng giao tháng 12 tăng 1,1% lên 2,229USD/pound.

Đọc thêm