Giá vàng tăng ồ ạt, chưa thoát vùng 'chết chóc'

(PLO) - Giá vàng đã tăng hơn 1% trong phiên giao dịch hôm thứ hai ngày 29/11, phục hồi từ mức thấp nhất kể từ tháng 2 khi đôla và lợi tức trái phiếu kho bạc của Hoa Kỳ tụt giá từ mức cao gần đây.
Giá vàng tăng ồ ạt, chưa thoát vùng 'chết chóc'

Mở cửa lúc 8h20 sáng 29/11, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 35,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,48 triệu đồng/lượng (bán ra), ngang bằng so với giá cuối giờ chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 35,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,84 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối giờ chiều 28/11.

Giá vàng thế giới

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.193,8USD/oz. Chỉ số ICE Dollar đo tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ  giảm 0,2%. Chứng khoán Mỹ giảm điểm cũng giúp tăng sức hấp dẫn của kim loại quý.

Ở các thị trường khác, giá dầu thô đã thu hẹp đà thua lỗ trước đó khi thị trường phản ứng với triển vọng lờ mờ rằng OPEC có thế quyết xác định thỏa thuận nhằm hạn chế nguồn cung. Trong khi đó, thị trường chứng khoán chính của châu Âu đang mất giá.

Giới đầu tư hiện đang chờ đợi một thông tin được cho là sẽ tác động đáng kể tới thị trường vàng trong tuần này. Đó là cuộc họp OPEC vào thứ Tư. Nếu OPEC đồng thuận cắt giảm sản lượng, giá dầu sẽ giảm mạnh và ngược lại. Giá vàng thường biến động cùng chiều với dầu.

Trước đó, giá vàng đã có vài tuần giảm liên tục do đồng USD tăng vọt sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ và giới đầu tư lo ngại Ấn Độ có thể cấm nhập khẩu vàng. Giá vàng giảm trái với quy luật thường thấy vào khoảng thời gian cuối năm khi mà nhu cầu vàng thường tăng mạnh ở châu Á.

Về dài hạn, vàng vẫn được cho là nằm trong xu hướng tăng giá kéo dài cả thập kỷ trong bối cảnh hầu hết các nền kinh tế hồi phục chậm chạp. Lãi suất được dự đoán khó tăng nhanh, trong khi lạm phát có thể tăng trở lại. Bất ổn địa chính trị đã và có thể xảy ra ở nhiều nơi.

Tại các bảng giao dịch khác:

Giá bạc giao tháng Ba tăng 0,7% lên 16,675USD/oz. 

Giá bạch kim giao tháng Một tăng 1,7% lên 923,3USD/oz. 

Giá paladi giao tháng Ba tăng 2% lên 758USD/oz. 

Giá đồng giao tháng Ba giảm 0,4% xuống 2,671USD/pound.

Đọc thêm