Giá vàng tiếp tục leo thang cao nhất hai tuần

(PLO) - Giá vàng tiếp tục tăng vào hôm thứ 3 do được hỗ trợ bởi đồng USD yếu và bất ổn địa chính trị giữa Mỹ và Triều Tiên leo thang.
Giá vàng tiếp tục leo thang cao nhất hai tuần

Vàng trong nước

Mở cửa lúc 8h30 sáng 11/10, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 10/10.

Giá vàng thế giới

Ở thời điểm cập nhật lúc 7h00 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.289,30 USD/ounce, tăng 0,44% so với mức chốt phiên hôm thứ Hai là 1.283,60 USD/ounce. Trong khi đó, chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác, giảm 0,5%.

“Đồng USD yếu đi là nguyên nhân chính khiến giá vàng neo theo đồng tiền này tăng (hôm thứ Ba), xuất phát từ báo cáo việc làm kém sắc thứ Sáu tuần trước”, theo Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Forex.com.

Đồng bạc xanh giảm giá diễn ra trong bối cảnh giới đầu tư có niềm tin trở lại vào nền kinh tế Anh và theo dõi các hành động của Ngân hàng Trung ương châu Âu, nhờ đó đồng bảng và euro tăng giá. Tuy vậy, về kỹ thuật Razaqzada cho rằng giá vàng chưa thể tăng đều khi vẫn dưới ngưỡng 1.300 USD/ounce. “Chỉ một đợt tăng đột phá trên ngưỡng này mới có thể tăng về kỹ thuật”.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này tăng 1,3% lên 17,16 USD/ounce, sau khi đã có lúc chạm mức cao nhất kể từ ngày 20/9 là 17,248 USD/ounce. Ngân hàng Standard Chartered (Mỹ) nhận định rằng giá bạc còn có thể tăng lên cao hơn nữa do sản lượng khai thác kim loại quý này không tăng, trong lúc nhu cầu của thị trường tiếp tục cao.

Đọc thêm