Giá vàng trong nước "chênh " với thế giới khoảng 1,1 triệu đồng

Thị trường vàng trong nước tuần qua có nhiều phiên tăng giá song sức tăng còn yếu. Dù cho giá vàng thế giới tăng mạnh nhưng dường như giá vàng trong nước vẫn chưa bắt kịp được xu hướng này. 
Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (9/10) ở mức 36,43-36,65 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Đến phiên cuối tuần 13/10, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,48-36,70 triệu đồng/lượng. Như vậy, tuần qua, giá vàng SJC tăng khoảng 50 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán. 

Chốt phiên giao dịch hôm 14/10, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,53 – 36,75 triệu đồng/lượng. 

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch 15/10, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,61 – 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Cùng phiên này, thời điểm 8 giờ 39 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,60 – 36,68 triệu đồng/lượng. 

Diễn biến suy yếu của đồng bạc xanh tạo điều kiện đẩy giá vàng thế giới đi lên. Tuy nhiên, bức tranh khởi sắc này của thị trường quốc tế không tỷ lệ thuận với giá vàng trong nước. Mặc dù nỗ lực tăng giá nhưng giá vàng miếng trong nước cũng chỉ là đi ngang hoặc điều chỉnh tăng nhẹ. 

Hiện giá vàng trong nước được duy trì quanh ngưỡng 36,70 triệu đồng/lượng, mức cao nhất trong 2 tuần qua do được hậu thuẫn từ đà tăng của giá vàng thế giới. Với diễn biến tăng giá, nhu cầu đầu tư trong nước gia tăng ở cả hai chiều mua và bán với khối lượng giao dịch khởi sắc hơn hẳn so với phiên trước đó. 

Tuần qua, khoảng cách giữa giá vàng trong nước với thế giới cũng được thu hẹp dần, hiện vào khoảng 1,1 triệu đồng/lượng, với giá vàng trong nước đứng cao hơn. 

Giá vàng thế giới đã có một tuần đi lên mạnh mẽ, với các phiên tăng liên tiếp, nhờ sự yếu đi của đồng USD, căng thẳng địa chính trị và triển vọng Mỹ làm chậm lại tốc độ nâng lãi suất. Các nhà phân tích ước tính giá kim loại quý này tăng khoảng 2% trong tuần. 

Trong phiên giao dịch đầu tuần (9/10), giá vàng thế giới tăng trong bối cảnh đồng USD yếu đi. Trong phiên cuối tuần (13/10), giá vàng vọt lên mức cao nhất trong hai tuần rưỡi, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo có thể rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran. Bên cạnh đó, giá kim loại quý này còn nhận được hỗ trợ khi số liệu mới về lạm phát tại Mỹ làm suy yếu đồn đoán về đợt nâng lãi suất tiếp theo của Fed./.

Đọc thêm