Giá vàng tụt đáy mức thấp nhất trong 2 tuần

(PLO) - Giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 6 tuần do đồng USD mạnh lên trước kỳ vọng của nhà đầu tư về chính sách cải cách thuế.
Giá vàng tụt đáy mức thấp nhất trong 2 tuần

Vàng trong nước

Mở cửa lúc 8h30 sáng 6/12, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,41 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 70 ngàn chiều mua vào và 50 ngàn đồng chiều bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 5/12.

Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank sáng nay, hiện giá vàng trong nước đang đắt hơn thế giới 1,6 triệu đồng/lượng, mở rộng 210 nghìn đồng so với phiên trước.

Giá vàng thế giới

Cùng thời điểm, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đang được niêm yết ở mức 1.265,2 USD/oz, giảm 10,4 USD, tương đương 0,82% so với chốt phiên trước.

Trong khi đó, kết thúc phiên giao dịch đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao sau xuống mức thấp nhất trong gần 4 tháng khi đồng bạc xanh và các chỉ số kinh tế khả quan làm giảm tính hấp dẫn của vàng. 

Theo đó, giá vàng giao tháng 2 giảm 12,80 USD, tương đương 1%, xuống 1.264,90 USD/ounce – mức thấp nhất kể từ ngày 8/8, theo số liệu của FactSet.

Số liệu được công bố hôm thứ Ba cho thấy thâm hụt thương mại của Mỹ trong tháng 10 tăng 8,6% lên 48,7 tỷ USD, mức cao nhất trong 9 tháng.

Chỉ số hoạt động của các công ty dịch vụ do Viện Quản lý nguồn cung công bố giảm còn 57,4% trong tháng 11, từ mức đỉnh 12 năm là 60,1% trong tháng 10.

Chintan Karnani, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Insignia Consultants, cho rằng tâm lý hiện nay khá tiêu cực đối với giá vàng.

“Mức tăng thâm hụt thương mại của Mỹ cho thấy đà cải thiện của kinh tế Mỹ cho đến quý I năm sau. Nền kinh tế Mỹ mạnh sẽ ngăn cản giá vàng tăng mạnh”, Karnani bình luận.

Ngoài ra, đà tăng mạnh của đồng Bitcoin cũng “cản mũi” đà tăng của giá vàng, chuyên gia này nói thêm.

Giới đầu tư chờ đợi báo cáo việc làm của Mỹ, dự kiến được công bố vào thứ Sáu để đánh giá lộ trình tăng lãi suất của Fed. Thông thường, lãi suất tăng sẽ đẩy đồng USD tăng giá và kéo giá vàng giảm.

Đọc thêm