Giá vàng tụt dốc không phanh xuống đáy 3 tháng

(PLO) - Đồng USD mạnh lên cộng với động thái chốt lời của thị trường đã đẩy giá vàng giảm hàng chục đôla mỗi ounce.
Giá vàng tụt dốc không phanh xuống đáy 3 tháng

Hiện giá vàng SJC đang có mức bán ra 35,55 triệu đồng/lượng, giá mua vào ở mức 35,30 triệu đồng/lượng theo niêm yết của Công ty VBĐQ Sài Gòn. Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 35,25 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 35,45 triệu đồng/lượng.

Do cùng tăng mức giá mua vào và bán ra nên mức chênh lệch giá mua – bán vàng tại TP HCM chênh lệch giữ ở mức 250.000 đồng/lượng. Riêng tại tại Tập đoàn DOJI, mức chênh lệch tăng lên 200.000 đồng/lượng.

Vàng thế giới

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.268,6USD/oz, giảm 3,2% so với chốt phiên trước.

Chuyên gia tại FXTM lưu ý giá vàng đã phá mốc hỗ trợ tâm lý quan trọng tại 1.300USD/oz, từng là cận dưới của giá vàng kể từ khi người Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu ba tháng trước. Đồng USD đang tăng giá so với rổ tiền tệ, và nếu thị trường gia tăng dự đoán Mỹ sẽ nâng lãi suất trong những ngày tới, thì giá vàng có thể giảm sâu hơn.

Việc giá vàng giảm mạnh hôm qua một phần còn do ý kiến của Jeff Lacker, một quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed cho rằng, ông muốn lãi suất của nước này tăng sớm hơn. Số liệu sản xuất công bố trong tuần cũng lạc quan, có thể đảm bảo cho một đợt tăng cao lãi suất. Điều này đã củng cố sức mạnh của đồng USD và gây áp lực lên giá vàng.

Song song đó, thị trường chứng khoán hôm qua đã đi lên khá mạnh, các nhà đầu tư cũng đổ dồn qua kênh đầu tư tài chính này khiến kênh trú ẩn vàng kém hấp dẫn và làm giá kim loại quý sụt giảm mạnh hơn.

Tại các bảng giao dịch khác:

Giá bạc giao tháng 12 giảm 5,8% xuống 17,775USD/oz,

Giá bạch kim giao tháng Một giảm 1,8% xuông s990,5USD/oz. 

Giá paladi giao tháng 12 giảm 1,7 xuống 699,55USD/oz. 

Giá đồng giao tháng 12 giảm 1,1% xuống 2,167USD/pound.

Đọc thêm