Giá vàng vẫn ở mức cao dù được bán tháo

(PLO) - Giá vàng hôm nay tiếp tục đứng vững bất chấp nhiều lệnh bán tháo lô lớn được tung ra thời gian gần đây. Mặt hàng kim loại quý phụ thuộc vào một biên bản quan trọng về chính sách của nước Mỹ.
Giá vàng vẫn ở mức cao dù được bán tháo

Giá vàng trong nước mở đầu phiên sáng này với mức giá dao động tăng thêm 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1290.60 - 1291.60 USD/ounce. Đêm qua, giá vàng có lúc lên cao nhất 1295,30, thấp nhất 1279.60 USD/ounce.

Những thông tin không mấy tích cực từ Mỹ và Châu Âu đã khiến giới đầu tư lo ngại về triển vọng của vàng trong ngắn hạn và trung hạn và kìm hãm giá vàng thế giới suốt mấy tuần qua.

Vàng đi xuống được cho là do đồng USD tăng nhanh theo những diễn biến chính trị bất ổn tại nước Đức - đầu tàu kinh tế của Châu Âu. Đồng USD tăng mạnh so với euro ngay sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel thất bại trong việc thành lập một liên minh ba bên, gợi lên một tương lai chính trị bất ổn ở Châu Âu.

Bên cạnh đó sức phục hồi mạnh mẽ của đồng bạc xanh đang gây sức ép mạnh tới giá vàng. Nền kinh tế Mỹ tiếp tục phát ra những tín hiệu tích cực mới với tỷ lệ thất nghiệp giảm và tăng trưởng kinh tế ổn định.

Nếu không có diễn biến gì mới, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm 2017. Điều mà các nhà đầu tư quan tâm bây giờ chính là kịch bản chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ diễn biến ra sao. Chắc chắn động thái này của Mỹ sẽ tác động tiêu cực tới giá vàng thế giới.

Đọc thêm