Giới chuyên gia lo ngại về giá vàng tuần tới

(PLO) - Giới phân tích Phố Wall dự đoán giá vàng tuần tới tăng lên khi nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn lên cao do lo ngại về sức khỏe ngân hàng Deutsche Bank của Đức. Trong khi đó, nhà đầu tư nhận định lo ngại về Deutsche Bank sẽ bù đắp những yếu tố gây bất lợi cho giá vàng.
Giới chuyên gia lo ngại về giá vàng tuần tới

Theo kết quả cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco, đa số các nhà đầu tư tại phố Wall hay Main Streer đều dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Lý do là nhiều nhà đầu tư sẽ tăng lượng vàng dự trữ bởi quan ngại về tình trạng của ngân hàng Đức Deutsche Bank.

Trong số 20 nhà phân tích và chuyên gia tham gia khảo sát, 10 người (50%) cho rằng giá vàng tuần tới đi ngang; 9 chuyên gia (45%) nhận định giá tăng và chỉ một người (5%) dự đoán giá giảm.

Trong khi đó, trong số 542 nhà đầu tư trong khảo sát Main Street, 310 người (57%) tỏ ra lạc quan về giá vàng tuần tới; 166 nhà đầu tư (31%) dự đoán giá giảm; và 66 người (12%) cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Khảo sát thị trường vàng cuối tuần trước, hơn ½ các nhà phân tích dự báo giá vàng tăng nhưng thực tế không như vậy. Giá vàng giao tháng 12 đã giảm gần 1,3% trong tuần xuống còn 1.324,20 USD/oz.

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management, cũng cho rằng giá vàng tuần tới tăng, nhất là trong bối cảnh có quá nhiều bất ổn về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và những vấn đề địa chính trị.

Bên cạnh đó, chi tiêu tiêu dùng Mỹ đã giảm trong tháng 8. Đây là lần giảm đầu tiên trong 7 tháng đầu năm trong khi lạm phát có dấu hiệu tăng. Điều này có thể khiến Fed thận trọng hơn trong việc nâng lãi suất. Các nhà phân tích cho rằng, dự kiến chỉ số chi tiêu tiêu dùng sẽ tăng 0,1 % trong thời gian tới.

Henry To, nhà phân tích tại CB Capital Partners, cho biết, Deutsche Bank tiếp tục chịu áp lực khi các quỹ phòng hộ bắt đầu giảm rủi ro liên quan đến định chế tài chính này. Việc này đã và sẽ tiếp tục xói mòn lòng tin vào hệ thống tài chính châu Âu, đẩy tăng dòng vốn đổ vào vàng như tài sản trú ẩn an toàn trong tuần tới.

Đọc thêm