Giới đầu tư vàng lo ngại trước diễn biến trái chiều của thị trường

(PLO) - Có thể thấy diễn biến trái chiều của thị trường vàng trong nước với thị trường vàng thế giới, nhiều nhà đầu tư đang cẩn trọng và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đổ tiền vào các giao dịch lớn.
Giới đầu tư vàng lo ngại trước diễn biến trái chiều của thị trường

Mở cửa lúc 8h15 sáng nay (1/3), giá mua - bán vàng miếng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn công bố ở mức 36,59 - 36,85 triệu đồng/lượng, giảm 70.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Cùng thời điểm, tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC là 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra). So với chốt phiên hôm qua, giá vàng đã "bốc hơi" 50.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.254,9 USD/ounce, tăng khoảng 3 USD so với cùng giờ phiên liền trước. Tuy nhiên, vàng đảo chiều giảm mạnh ngay sau khi đại diện Fed cho rằng việc tăng lãi suất là bắt buộc hơn bao giờ hết. Tới 8h15 sáng 1/3, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.244,4 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York treo ở mức 1.256 USD/ounce. Hiện giá vàng cao hơn 9% (+104 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2 triệu đồng/lượng.

Giới đầu tư lo ngại bất ổn xung quanh bài phát biểu của vị tổng thống thứ 45 của Mỹ do ông Donald Trump nổi tiếng là người không biết giữ mồm giữ miệng. Thị trường vàng cũng như ngoại tệ có thể chao đảo bởi những phát ngôn có thể gây bất ngờ của ông Trump.

Tuy nhiên, mặt hàng này chống chọi rất bền bỉ và vẫn đang trên xu hướng tăng giá vì những bất ổn tiềm ẩn trên thị trường tài chính Mỹ cũng như trên thế giới.

Có thể thấy diễn biến trái chiều của thị trường vàng trong nước với thị trường vàng thế giới, nhiều nhà đầu tư đang cẩn trọng và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đổ tiền vào các giao dịch lớn.

Đọc thêm