Hạt giống thần kỳ khiến giới trẻ Hà thành mê mẩn

(PLO) - Hạt giống thần kỳ được khắc những dòng chữ lạ, đáng yêu, ngộ nghĩnh đang trở thành tâm điểm với giới trẻ, dân văn phòng. Mỗi hạt giống dao động từ 7.000 – 15.000 đồng không quá đắt nên không ít người mê mẩn, hiếu kỳ tìm hiểu.
Với cách làm lạ cùng sự hiếu kỳ của giới trẻ đã tạo nên “cơn sốt” hạt giống thần kỳ.
Với cách làm lạ cùng sự hiếu kỳ của giới trẻ đã tạo nên “cơn sốt” hạt giống thần kỳ.
Hơn hai tháng nay, anh Lưu Văn Dân, chủ shop hàng “lưu niệm sống” tại phố Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) khá phấn khởi khi doanh số mặt hàng hạt giống thần kỳ tăng cao kỷ lục. Nếu như thời gian trước cửa hàng chỉ bán được hơn hai chục hạt giống mỗi tháng thì từ ba tháng nay anh Dân tiêu thụ được hơn 100 sản phẩm mỗi tháng. Giải thích về cái tên hạt giống thần kỳ, anh Dân cho biết vì chúng có thể khắc lên những dòng chữ ngộ nghĩnh, đáng yêu đến lạ kỳ hay đơn giản chỉ là nhắn nhủ một thông điệp chân thành thể hiện tình bạn, tình yêu hay tình mẫu tử… Cây sẽ trông độc đáo, đẹp mắt hơn khi chúng nảy mầm, đâm chồi non.
Chị Lê Thị Hằng, chủ shop buôn cây trên đường Quang Trung, Hà Đông tiết lộ: chăm sóc, cắt tỉa và khắc chữ lên những mầm non là niềm đam mê của chị. Chị mong muốn có nhiều người mua sản phẩm sáng tạo do mình tạo ra. Những tháng gần đây doanh số bán các loại hạt giống khắc chữ liên tục tăng. Những hạt giống chủ yếu được khắc chữ xoay quanh chủ đề gia đình, tình yêu, tình bạn… Sản phẩm thường bán rất chạy vào mỗi dịp lễ lớn như Ngày Gia đình Việt Nam, kỷ niệm tình yêu, tình bạn hay ngày phụ nữ… “Trước tháng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam vừa rồi cửa hàng xuất đi hơn 170 hạt giống thần kỳ với chủ đề gia đình cùng những dòng chữ đáng yêu khác nhau” chị Hằng hồ hởi nói. 
Bên cạnh những dòng chữ được khắc sẵn để phục vụ nhu cầu khách qua đường, chị Hằng còn đáp ứng nhu cầu khắc chữ theo yêu cầu của từng vị khách. Chủ shop tiết lộ thêm: “Mỗi người có thể yêu cầu khắc chữ tên do họ lựa chọn sau đó để khoảng một tháng để cây phục hồi và đẹp trở lại thì khách hàng có thể đem cây về. Người mua cũng có thể đem về nhà ngay sau khắc chữ để tự chăm sóc”. 
Nguyễn Văn Thăng, sinh viên Trường ĐH Tự nhiên Hà Nội cho biết, tuy là con trai nhưng cậu rất thích hạt giống ươm mầm khắc chữ với những hình hài kỳ lạ cùng dòng chữ rất đáng yêu trên hạt giống. Việc chăm sóc cây khá thuận lợi nên Thăng đã quyết định mua hai hạt giống thần kỳ về ươm và tự khắc chữ dưới sự hướng dẫn của người bán hàng. Vừa qua, trong Ngày Gia đình Việt Nam chàng trai đã khắc chữ “con yêu ba mẹ” để tặng mẹ và thể hiện lòng biết ơn đến đấng sinh thành của mình. 
Theo tìm hiểu, hạt giống thần kỳ thực chất là các loại hạt đậu đỏ, lạc hay một số giống cây có hạt, củ với kích thước nhỏ. Với những dòng chữ được khắc khá cầu kỳ cùng hình hài dễ ưa nên được phần đông giới trẻ hiếu kỳ muốn thử sức chăm sóc cây./.

Đọc thêm