Hoa tăng giá nhẹ, quần áo, du lịch giảm giá sâu đón 20/10

(PLO) - Cận ngày 20/10 , thị trường hoa tươi nói riêng và thị trường quà tặng 20/10 nói chung tại Hà Nội có những biến động.
Hoa tươi "ngập phố" cận dịp 20/10.
Hoa tươi "ngập phố" cận dịp 20/10.

Hoa tươi tăng giá

Dạo qua một vài tuyến phố tại Hà Nội như Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Xã Đàn…, các cửa hàng bày bán nhiều lẵng, bó hoa hơn ngày thường để phục vụ cho lễ 20/10. Giá hoa năm nay tăng khoảng 10-20% tùy vào từng loại. Theo các chủ cửa hàng, dự kiến từ ngày mai, 18/10, giá hoa tươi sẽ tăng tiếp nhưng không đáng kể.

So với ngày thường thì hiện tại, những ngày cận lễ 20/10, hoa tươi có giá cao hơn khoảng 10-20%.
So với ngày thường thì hiện tại, những ngày cận lễ 20/10, hoa tươi có giá cao hơn khoảng 10-20%.

Anh Thùy, chủ một cửa hàng hoa tươi ở quận Cầu Giấy, cho biết: “Đến hôm nay cửa hàng chúng tôi đã nhập gấp 3 lần lượng hoa so với ngày thường. Dù nhập nhiều hoa về trước ngày lễ nhưng giá hoa nhìn chung là bình ổn so với năm ngoái. Giá bán ra tăng nhẹ từ 10-20% so với ngày thường, tùy từng loại và tùy từng đơn hàng, ví dụ: hoa hồng Đà Lạt từ 30.000 đồng-35.000 đồng/bông, hoa ly 3-5 bông giá từ 250.000 đồng-350.000 đồng…”.

Tuy nhiên, theo anh Thùy, mặc dù giá hoa tăng không đáng kể nhưng sức mua tính tới thời điểm này không nhiều. “Năm trước giờ này bán tấp lập rồi, nhưng năm nay khách tới không nhiều, chỉ khoảng 5-7 khách/ngày”.

Chị Hạnh,  chủ cửa hàng hoa trên đường Kim Mã, cũng chia sẻ, mặc dù còn 3 ngày nữa là 20/10 nhưng giá hoa tươi tại cửa hàng chị cũng chỉ tăng nhẹ từ 15-20%. Số lượng hoa bó bán không đáng kể chủ yếu là khách quen của cửa hàng như cơ quan, công ty đã đặt hoa lẵng tại cửa hàng của chị.

“Để phục vụ cho một ngày lễ như thế này, giá hoa tươi năm nay tăng không quá cao so với ngày thường. Vì bản chất thị trường hoa là luôn biến động theo các mùa trong năm và đặc biệt sôi nổi trong những ngày lễ đặc biệt của năm. Tuy nhiên, nhìn chung tính tới thời điểm này sức mua không cao, nhưng lượng mua có thể tăng lên nhiều hơn vào ngày 19-20/10” – chị Hạnh nói.

Quà tặng mỹ phẩm, quần áo… đua nhau giảm giá sâu

Nhiều thương hiệu mỹ phẩm, quần áo cũng bắt đầu vào cuộc đua giảm giá sâu giành lại thị phần thị trường quà tặng 20/10.

Nhiều thương hiệu mỹ phẩm, quần áo cũng bắt đầu vào cuộc đua giảm giá sâu giành lại thị phần thị trường quà tặng 20/10.

Hoa tăng giá nhưng thị trường mỹ phẩm, quần áo thời trang, giầy dép, túi xách… lại giảm giá mạnh.  Đến thời điểm này, các shop đều đã tung ra chương trình khuyến mãi từ 10 – 50% thậm chí nhiều hãng còn có khuyến mãi sâu lên tới 70% và kèm theo các phần quà hấp dẫn.

Chẳng hạn, thời trang Nem Fashion đưa ra chương trình khuyến mãi giảm 50% toàn bộ các sản phẩm, và chương trình mua 3 tặng 1 và đặc biệt giảm đồng giá từ 299.000 đồng – 399.000 đồng với tất cả các loại áo len.

Hay một thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ cũng giảm giá tới 70% các items váy cho các chị em, không những thế shop thời trang này còn đặc biệt giảm thêm 10% cho khách hàng là nam giới khi shopping.

Không chỉ các thương hiệu thời trang lớn, nhiều shop mỹ phẩm, nước hoa cũng thi nhau tung ra các chương trình khuyến mãi đầy hấp dẫn. Shop chuyên bán nước hoa quận Hai Bà trưng cũng đang khuyến mãi giảm giá từ 5-10% giá một sản phẩm; 20% khi mua từ 2 sản phẩm trở lên và kèm theo gói quà miễn phí cho khách hàng.

Đang đi mua quà tặng vợ, anh Nguyễn Anh Tuấn (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho hay, từ sau khi cưới, anh hay mua hoa tăng vợ, nhưng năm nay anh muốn mua một món quà thiết thực hơn, nên anh lựa chọn một bộ váy xinh xắn phù hợp với dáng vóc của vợ.

Mặt hàng thời trang năm nay được nhiều nam giới và các chị em phụ nữ quan tâm. Hiện sức mua bắt đầu tăng khoảng 20% so với tuần trước, cao điểm mua sắm sẽ rơi vào những ngày cận kề.

Du lịch cũng khuyến mại dịp lễ 20/10

Ngoài tặng các món quà truyền thống như lẵng hoa, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, quần áo, đồ trang sức,… nhiều quý ông còn bí mật chọn những tour du lịch đầy ý nghĩa, mang lại niềm vui bất ngờ, thú vị cho “một nửa thế giới” của mình.

Theo một số công ty kinh doanh lĩnh vực này, thời tiết mát mẻ cùng với sự biến chuyển rực rỡ của cảnh quan thiên nhiên đã khiến cho mùa thu trở thành một trong những mùa du lịch lý tưởng nhất trong năm.

Chính vì vậy, ngoài các chính sách mở bán vé cho dịp thấp điểm, các hãng lữ hành còn đua nhau hạ giá tour, hoặc khuyến mãi cho những khách hàng du lịch theo diện gia đình hoặc nhóm.

Đọc thêm