Hơn 370 gian hàng sẽ có mặt tại Hội chợ thủy sản quốc tế - Vietfish 2018

(PLO) - Hội chợ thủy sản quốc tế Vietfish 2018 với tên gọi “Ngôi nhà chung của thủy sản Châu Á” sẽ diễn ra từ 22 - 24/8 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM.
Khách hàng nước ngoài tham quan Vietfish 2017
Khách hàng nước ngoài tham quan Vietfish 2017

Vietfish 2018 sẽ là hội chợ có quy mô lớn nhất trong lịch sử 20 năm của Vietfish. Cụ thể, năm nay sẽ có 374 gian hàng (tăng 3,6% số lượng gian hàng so với năm 2017) của  233 đơn vị (tăng 6,8% so với năm 2017) đến từ 14 quốc gia (bao gồm cả Việt Nam), trong đó có cụm gian hàng quốc gia của các nước: Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan.

Diện tích hội chợ đã được mở rộng thêm gần 200m2 so với năm 2017. Riêng Việt Nam, năm nay sẽ có 153 đơn vị tham gia Vietfish, tương đương 66%, trong đó số lượng đơn vị triển lãm thủy sản và nuôi trồng & dịch vụ chiếm: 55%, máy móc thiết bị và khác (hóa chất, phụ gia, kho lạnh…) chiếm 45%.

So với năm 2008 - cách đây 1 thập kỷ trước, số lượng doanh nghiệp tham dự tăng 30%, tăng thêm 48 gian hàng cùng sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp bạn bè quốc tế. VIETFISH trong thập kỷ phát triển thứ 2 vẫn khẳng định được tầm vóc và sức mạnh kết nối của mình thông qua sự tăng vọt về số lượng doanh nghiệp tham gia và số gian hàng đăng ký lẫn số lượng du khách tham quan triển lãm.

VIETFISH 2018 hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động thú vị, bổ ích cho DN đăng ký gian hàng và quý khách hàng đến thăm quan triển lãm.

Khách tham quan sẽ được hưởng lợi ích không những từ việc trao đổi giao thương các sản phẩm thủy sản “made in Vietnam”, các chương trình riêng đến từ các doanh nghiệp như biểu diễn nấu ăn, thử các món ăn hấp dẫn được chế biến từ cá tra, tôm, cá ngừ, mực, bạch tuộc… mà còn được trực tiếp tham gia những hội thảo chuyên đề liên quan đến ngành thủy sản, là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam học hỏi những xu hướng mới, đánh giá những thách thức qua các phần trình bày cuả các chuyên gia quốc tế theo từng lĩnh vực.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ NN&PTNT, giá trị xuất khẩu thủy sản 6 tháng đầu năm 2018 đạt 4 tỷ đô la Mỹ, tăng 10,5 % so với cùng kỳ. Đây là con số cho phép hy vọng kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ đô la mà Việt Nam sẽ đạt được trong tương lai không xa. Mục tiêu này là động lực cho tất cả mọi thành phần trong toàn chuỗi giá trị ngành thủy sản cùng phấn đấu trong đó có các Doanh nghiệp luôn là lực lượng đầu tàu và vai trò kết nối thầm lặng của VASEP - VIETFISH góp phần vào thành công chung của toàn ngành tạo nên khối sức mạnh giúp ngành thủy sản Việt Nam ngày càng vươn cao, vươn xa.

Đọc thêm