Khách hàng được gì khi Vietnam Airlines chuẩn hoá nhóm giá?

(PLO) -Từ đầu tháng 7/2018 Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), sẽ triển khai bộ quyền lợi nhóm giá hành khách - Branded Fares Matrix (BFM) giới thiệu thống nhất và tổng thể các quyền lợi của khách hàng, bắt kịp với xu thế chung của ngành hàng không trên thế giới.
Khách hàng sẽ có thêm nhiều quyền lợi khi Vietnam Airlines chuẩn hoá nhóm giá
Khách hàng sẽ có thêm nhiều quyền lợi khi Vietnam Airlines chuẩn hoá nhóm giá

BFM là tổng thể các quyền lợi chung của khách hàng như điều kiện hoàn/đổi vé máy bay, nâng hạng dịch vụ, đổi chuyến tại sân bay, chọn chỗ trước, quầy thủ tục ưu tiên, cộng dặm, phòng chờ và các dịch vụ bổ trợ khác, đồng thời cũng là những quy định chung về giá và điều kiện giá vé.

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định, việc đơn giản hóa và thống nhất bộ quyền lợi nhóm giá hành khách sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng có thể chọn lựa được loại vé phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng chi trả của mình. Đây cũng là xu thế chung của các hãng hàng không quốc tế.

Theo đó, kể từ ngày 01/7, Vietnam Airlines chính thức thống nhất tên gọi của 3 khoang dịch vụ là Thương gia, Phổ thông đặc biệt và Phổ thông; Đồng thời triển khai tên gọi của các nhóm giá một cách ngắn gọn, gần gũi nhất lần lượt là Linh hoạt (Flex), Tiêu chuẩn (Classic) và Tiết kiệm (Lite).

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, đi cùng với việc chuẩn hóa tên gọi của nhóm giá là các quyền lợi, dịch vụ của khách hàng cũng được triển khai đồng bộ. Cụ thể, với quyền lợi cộng dặm, khách hàng nhóm Thương gia linh hoạt và Thương gia tiêu chuẩn được cộng từ 150% đến 200% dặm bay.

Về dịch vụ, các nhóm giá trong khoang Thương gia và Phổ thông linh hoạt đều được ưu tiên check-in. Tất cả các nhóm giá Linh hoạt đối với hành trình quốc tế đều có quyền lợi được hoàn và đổi vé miễn phí trước ngày bay.

Trao đổi về bước tiến mới trong việc chuẩn hóa bộ quyền lợi nhóm giá hành khách, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng Ban Tiếp Thị và Bán Sản phẩm -  Vietnam Airlines cho biết: “Vietnam Airlines tự hào là hãng hàng không luôn nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hoàn thiện các hệ thống quy chuẩn, chính sách để giữ vững vị thế dẫn dắt thị trường. Bộ quyền lợi nhóm giá hành khách là căn cứ rõ ràng và minh bạch giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình cũng như giúp cho hệ thống đại lý có thể dễ dàng trong việc tư vấn và phục vụ khách hàng. Hơn lúc nào hết, những thay đổi phù hợp với xu thế chung của thế giới là cần thiết trong quá trình xây dựng Vietnam Airlines trở thành một trong những hãng hàng không dẫn đầu về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, xứng đáng với sự mong mỏi và tin yêu của khách hàng.”

Đọc thêm