Khách hàng nổi đóa về chế độ bảo hành của Piaggio

(PLO) - Mới đi được 3 ngày, chiếc xe Vespa Sprint của bà Phương xuất hiện tiếng kêu như tiếng hú, kêu lốc nồi và hay bị chết máy khi đang lưu thông. Mang xe đến trạm bảo hành, bà Phương gặp phải sự thờ ơ, thoái thác trách nhiệm của các nhân viên bảo hành của Piaggio.
Báo Pháp luật Việt Nam nhận được đơn khiếu nại của bà Lê Thị Lan Phương (Sinh năm 1964, Trú tại 13 Điện Biên Phủ, Ninh Phước, Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh). Theo đơn khiếu nại, bà Phương tố cáo chế độ bảo hành của Công ty Piagio Việt Nam đã không làm tròn trách nhiệm bảo hành, bỏ mặc quyền lợi của người tiêu dùng.

“Ngày 19/7/2014, tôi mua một chiếc xe Vespa Sprint tại Công ty TNHH MTV  Hồng Thành Phát tại TP. Tây Ninh với số tiền 71,8 triệu đồng. Sử dụng xe được 3 ngày, tôi phát hiện chiếc xe của mình có tiếng kêu như tiếng hú, kêu lốc nồi, hay bị chết máy khi đang lưu thông trên đường… Nghĩ xe bị hỏng, tôi vội vã mang đến trạm bảo hành của Công ty Piaggio tại TP. Tây Ninh.

Chiếc xe Vespa Sprint của bà Phương bị tháo tung 4 lần vẫn chưa khắc phục được lỗi. 
Kiểm tra xe xong, kỹ thuật viên nói xe của tôi không bị làm sao, tôi đành phải mang xe về trong sự ấm ức. Trong khi rõ ràng xe của tôi có tiếng kêu lớn, lại hay chết máy đột ngột nhưng họ nói thế, mình đành phải mang về”, bà Phương cho biết.

Từ trạm bảo hành về nhà, bà Phương thấy chiếc xe của mình vẫn có tiếng kêu như tiếng hú, kêu lốc nồi, càng đi tiếng kêu càng lớn. Đi thêm được vài hôm, không chịu nổi tiếng kêu của xe, gia đình bà Phương lại mang xe đến trạm bảo hành.

Trao đổi với PV,con trai bà Phương cho biết: “Lúc đầu họ vẫn nói xe không bị vấn đề gì, tuy nhiên gia đình tôi làm dữ, không chịu mang xe về, nhân viên mới chịu sửa chữa. Tôi cũng không nhớ chiếc xe của mẹ tôi phải thay thế cái gì, chỉ biết vẫn phải mang xe về đợi phụ tùng thay thế. Sau đó một thời gian, trạm bảo hành của Piaggio cho nhân viên lên để thay thế phụ tùng. Họ đảm bảo sẽ hết tiếng kêu lớn như tiếng hú trên nhưng khi thay xong xe vẫn vậy, tiếng kêu vẫn lớn như lúc chưa thay. Đặc biệt, việc chết máy bất thình lình khi đang chạy xe vẫn y nguyên”.

Tiếp tục phản ánh lên trạm bảo hành trên, bà Phương nhận lời hẹn “đi thêm 500km nữa để theo dõi” tình hình. Quá bực mình với lời giải thích không thỏa đáng trên, con trai bà Phương gọi điện lên Trung tâm bảo hành hỏi sự việc thì được giải thích: Tiếng kêu đó hoàn toàn bình thường, xe Vespa thì phải kêu vậy.

Không chấp nhận lời giải thích trên, con trai bà Phương nói tại sao xe của bạn mình cùng loại lại không có tiếng kêu khủng khiếp trên. Sau đó, con trai bà Phương cùng bạn mang hai chiếc xe lên cho nhân viên trạm bảo hành chạy thử . Chạy xong, nhân viên trạm bảo hành kết luận: “Mỗi xe có một tiếng kêu khác nhau...”.

“Thực sự tôi thấy quá thất vọng với cung cách chăm sóc khách hàng và chế độ bảo hành của chi nhánh Piaggio ở Tây Ninh. Tôi mới mua xe chưa được 2 tháng mà xe đã tháo bung ra hết 4 lần, vậy mà Piaggio vẫn chưa giải quyết xong. Không giải quyết được vấn đề thì họ nói cho qua chuyện, bỏ mặc khách hàng . Một hãng xe lớn như Piaggio mà làm việc như vậy”, con trai bà Phương cho biết.

Nói thêm vấn đề này, con trai bà Phương tâm sự: “Hiện nhân viên bảo hành của Piagio bảo gia đình chúng tôi đi thêm 500km nữa xem tình hình ra sao. Tôi bảo nếu nó vẫn kêu và rất hay chết máy bất thình lình thì sao? Tình trạng này cứ diễn ra hoài, nếu gia đình tôi gặp vấn đề gì, ai sẽ chịu trách nhiệm,thì nhân viên này im lặng, không nói được câu nào. Giờ tôi không biết phải làm sao, chỉ mong Piaggio cũng như các đại lý chú ý đến chất lượng và vấn đề quyền lợi người tiêu dùng (NTD) hơn”.

Cũng trong đơn khiếu nại, bà Phương cho biết khi yêu cầu nhân viên giải quyết dứt điểm cho mình nếu không sẽ khiếu nại lên hội Bảo vệ người tiêu dùng… thì nhân viên Piaggio liền nói giọng thách thức với bà Phương!?

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin… 

 

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

 


 


TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Mixter Fos: Bí kíp chăm con “nhẹ tênh” của phụ huynh Việt

Mixter Fos: Bí kíp chăm con “nhẹ tênh” của phụ huynh Việt

(PLVN) - Tình trạng táo bón chính là một trong những rắc rối về tiêu hóa thường gặp ở nhiều trẻ nhỏ. Thực phẩm hỗ trợ trị táo bón cho trẻ là một trong những giải pháp mà nhiều cha mẹ tìm đến để giúp con thoát khỏi tình trạng này. Mixter Fos – hỗ trợ điều trị táo bón được xem như là “bí kíp” của các bậc phụ huynh nhằm mang lại sự phát triển khỏe mạnh nhất cho trẻ.
Đọc thêm