Khi doanh nghiệp “chủ động” được nguồn điện...

(PLO) - Kết quả công bố về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI 2017) mới đây cho thấy, chất lượng cung cấp điện năng đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá cao, có những cải thiện quan trọng để tiếp tục duy trì vị trí đứng thứ hai trong 2 năm liên tục 2016, 2017 trong số các dịch vụ công được đo lường của Chỉ số cơ sở hạ tầng. 
Chỉ số tiếp cận điện năng tiếp tục cải thiện, giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng về chỉ số cơ sở hạ tầng trong PCI
Chỉ số tiếp cận điện năng tiếp tục cải thiện, giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng về chỉ số cơ sở hạ tầng trong PCI

Theo kết quả này, việc cung cấp điện năng xếp thứ 2 với 74% doanh nghiệp hài lòng (tăng mạnh so với tỷ lệ 69% năm 2016) là một trong những dịch vụ có mức độ tăng cao nhất về mức độ hài lòng của doanh nghiệp. Thời gian gián đoạn cung cấp điện tính trung bình trên 1 doanh nghiệp của 2017 được xác định giảm đáng kể so với 2016 và tỷ lệ các doanh nghiệp nhận được thông báo dịch vụ đối với các vấn đề ngừng/ giảm cấp điện tăng cao (75%) đã giúp doanh nghiệp có thời gian chủ động hơn để chuẩn bị và điều chỉnh hoạt động. 

Ngoài ra, một kết quả khảo sát của VCCI cũng cho thấy, khi đánh giá về mức độ chuyển biến trong các lĩnh vực đo lường môi trường kinh doanh thì việc tiếp cận điện năng được 69,3% doanh nghiệp đánh giá có chuyển biến tốt và rất tốt, đứng thứ 2 về mức độ chuyển biến trong các lĩnh vực đo lường môi trường kinh doanh.

Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho rằng, với tỷ lệ 74% doanh nghiệp hài lòng về cung cấp điện năng và 69,3% doanh nghiệp đánh giá lĩnh vực tiếp cận điện năng có nhiều chuyển biến phản ánh việc các tổ chức, doanh nghiệp đã ghi nhận những nỗ lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong suốt các năm qua.

Vị đại diện này cũng cho biết, để đạt được các kết quả khả quan về dịch vụ điện năng, trong những năm gần đây EVN đã thực hiện kiên quyết hàng loạt các biện pháp để cải thiện dịch vụ và nâng cao chất lượng cung cấp điện. Đặc biệt, từ ngày 21/12/2017, EVN đã thực hiện cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến với 20 dịch vụ điện năng do EVN cung cấp. Các dịch vụ này sẽ được thống nhất triển khai cung cấp trực tuyến qua 05 Website Chăm sóc khách hàng của các tổng công ty điện lực và tại chuyên mục “EVN & khách hàng” trên website của EVN: www.evn.com.vn.

Không chỉ được đánh giá cao trong chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh về cung cấp điện năng, hàng loạt các chỉ số quan trọng về dịch vụ điện năng của EVN cũng đã có được những đánh giá tích cực trong năm 2017 như mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện bình quân toàn EVN đạt 7,97/10 điểm (tăng 0,28 điểm so với năm 2016), đây là mức tăng liên tục trong 5 năm qua.

Trong đó khách hàng sinh hoạt là 7,93/10 điểm và khách hàng ngoài sinh hoạt là 8,01/10 điểm. Điểm đánh giá của khách hàng ngoài sinh hoạt đã vượt lên mức trên 8 điểm là mức rất hài lòng, điều này phù hợp với kết quả đánh giá của VCCI trong khảo sát cộng đồng các doanh nghiệp về chỉ số PCI cũng như đánh giá của Doing Business về chỉ số tiếp cận điện năng. 

Đọc thêm