Kiểm tra chất lượng và nguồn gốc hoa quả bán ở sân bay Nội Bài

(PLO) - Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa yêu cầu các doanh nghiệp rà soát, kiểm tra chất lượng và nguồn gốc các mặt hàng bán tại sân bay Nội Bài, sau nhiều thông tin đăng tải hoa quả Trung Quốc trà trộn vào sân bay.

Nhiều loại hoa quả ghi nhãn đặc sản miền Bắc được bán tại sân bay Nội Bài

Nhiều loại hoa quả ghi nhãn đặc sản miền Bắc được bán tại sân bay Nội Bài

Ông Trần Hoài Phương, Phó giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, sau khi báo chí thông tin, Cảng vụ đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh chấm dứt ngay hợp đồng với các đơn vị cung cấp có dấu hiệu vi phạm nguồn gốc hàng hóa như báo chí đã phản ánh.
Cùng với đó, cơ quan này cũng yêu cầu doanh nghiệp đang kinh doanh rà soát quy trình kiểm tra chất lượng và nguồn gốc hàng. Cảng vụ sẽ cùng các đơn vị quản lý tăng cường kiểm tra, giám sát việc niêm yết giá, ngày sản xuất, hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ... và xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại.
Theo lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc, các doanh nghiệp kinh doanh tại sân bay Nội Bài đã có hợp đồng kinh tế với đơn vị cung cấp, yêu cầu chặt chẽ về chất lượng, nguồn gốc hàng hóa. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cũng là nạn nhân khi các cơ sở cung cấp hàng cố tình làm ăn gian dối. Với các cơ sở này, trách nhiệm xử phạt sẽ do chính quyền địa phương, quản lý thị trường thực hiện.
"Các doanh nghiệp kinh doanh ở sân bay phải trực tiếp kiểm tra nguồn gốc hàng hóa của đơn vị cung ứng cho mình, để bảo vệ thương hiệu, uy tín đối với khách hàng", ông Phương nói.
Tại sân bay Nội Bài luôn có nhiều loại hoa quả tươi được bày bán như táo, mận, đào, ổi, sấu... có giá cao hơn 3-4 lần so với giá trên thị trường. Khách hàng cũng sẵn sàng trả giá cao vì hoa quả được ghi nhãn, giới thiệu là đặc sản miền Bắc.
Tuy nhiên, qua quá trình xác minh của một số cơ quan báo chí, nhiều loại hoa quả đã được cơ sở kinh doanh mua từ chợ đầu mối Long Biên, có nguồn gốc từ Trung Quốc và được đóng gói, dán nhãn mác là đặc sản Việt Nam. Các sản phẩm này sau đó được cung cấp cho các hộ kinh doanh bán tại sân bay Nội Bài.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com 

 


TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Đọc thêm