Lâm Đồng: Ngăn chặn hàng nông sản Trung Quốc giả nông sản Đà Lạt

(PLO) - Trước tình hình thương lái ồ ạt nhập hàng nông sản Trung Quốc về địa phương rồi làm giả thành hàng nông sản Đà Lạt đưa đi tiêu thụ, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện Đơn Dương, Lạc Dương, Đức Trọng, Lâm Hà và TP Đà Lạt kịp thời kiểm tra, ngăn chặn và xử lý tình trạng nói trên. 
Ảnh minh họa nguồn Internet
Ảnh minh họa nguồn Internet

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, TP nói trên tăng cường công tác kiểm tra các điểm thu mua, phân phối nông sản trên địa bàn; áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi gian lận.

Sở Công Thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, xử lý việc gian lận thương mại đối với các trường hợp giả mạo nông sản Trung Quốc thành nông sản Đà Lạt. Mặt khác, tuyên truyền, nâng cao ý thức của các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình kinh doanh không vì lợi ích trước mắt mà giả mạo nông sản Trung Quốc thành nông sản Đà Lạt bán ra thị trường làm ảnh hưởng đến thương hiệu nông sản Đà Lạt – Lâm Đồng, gây thiệt hại cho người sản xuất và người tiêu dùng. 

Đọc thêm