Lotte bị "tố" bán hàng quá "đát" gần một năm cho khách hàng

(PLO) - "Ra Hà Nội du lịch, chị Hiếu ghé siêu thị Lotte - đường Tây Sơn để mua sản phẩm sữa dưỡng trắng da Hazeline, nhưng về nhà mới biết sản phẩm đã hết hạn 9 tháng".
Sản phẩm chị Hiếu mua tại siêu thị Lotte đã bị quá date gần 1 năm.
Sản phẩm chị Hiếu mua tại siêu thị Lotte đã bị quá date gần 1 năm.

Chị Đặng Thị Như Hiếu (SN 1991, ngụ tại tỉnh Gia Lai) vừa tiến hành ủy quyền cho Văn phòng luật sư Sài Gòn Phạm Duy, mà đại diện được ủy quyền là luật sư Tạ Văn Nghiệp tiến hành các thủ tục cần thiết, khởi kiện Công ty TNHH Lotte Việt Nam về việc bán hàng quá hạn sử dụng tại siêu thị Lotte ở Hà Nội.

Cụ thể, chị Hiếu cho biết, trong đợt đi du lịch tại Hà Nội từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 10 vừa qua, chị Hiếu có đến siêu thị Lotte ở đường Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội để mua hàng. Trong đó, chị Hiếu có mua mặt hàng sữa dưỡng trắng da Hazeline với giá 52.900 đồng.

Ngày sản xuất của mặt hàng này ghi trên nhãn là 12/1/2014, và ngày hết hạn sử dụng là 12/1/2015, có nghĩa là tính đến lúc chị Hiếu mua sản phẩm này về, sản phẩm đã hết hạn sử dụng đến hơn 9 tháng. Dù vậy, sản phẩm vẫn được siêu thị Lotte bày bán ở khắp các kệ trong siêu thị.
Đơn khiếu nại được chị hiếu gửi các cơ quan truyền thông
 Đơn khiếu nại được chị hiếu gửi các cơ quan truyền thông

Chị Hiếu cho rằng, một siêu thị lớn như Lottemart lại đi bán các mặt hàng hết hạn sử dụng. Nếu người tiêu dùng mua phải, không để ý đến các sản phẩm kém chất lượng, thì sẽ ảnh hưởng, nguy hại đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Chị Đặng Thị Như Hiếu đã ủy quyền cho văn phòng luật sư, yêu cầu Lotte Việt Nam phải giao lại sản phẩm còn hạn sử dụng, đúng chất lượng theo hóa đơn mua bán, cụ thể là sản phẩm sữa dưỡng trắng da Hazeline cho khách hàng.

Đồng thời, Lotte phải bồi thường thiệt hại chi phí phát sinh trong quá trình mua sản phẩm này, với số tiền 1 đồng Việt Nam. Song song đó, Lotte còn bị người tiêu dùng yêu cầu phải có văn bản xin lỗi công khai chị Hiếu và toàn thể người tiêu dùng Việt Nam.

Đọc thêm