Mẹo tránh bị “chặt chém” ở sân bay

(PLO) - Hãy yêu cầu nhân viên đưa thực đơn, xem kỹ giá và hỏi kỹ về chênh lệch giá nếu muốn thay đổi một chút so với món ban đầu... là những mẹo giúp hạn chế bị "chặt chém" ở sân bay.

Cần tham khảo kỹ giá ở thực đơn khi gọi món

Cần tham khảo kỹ giá ở thực đơn khi gọi món

Rất nhiều người khi vào quán tại sân bay thường chủ quan bỏ qua công đoạn này, vì không nghĩ giá tiền lại quá cao như vậy. Việc chọn món theo quán tính hay theo gợi ý của nhân viên sẽ khiến bạn phải ấm ức trước số tiền phải trả. Bạn Nguyễn Tùng Sơn kể: "Trong lúc chờ chuyến bay đi Nhật của người anh, chúng tôi gọi ba cây kem cho các cháu và vài ly nước chanh ép. Đến khi tính tiền, tôi té ngửa với hóa đơn gần một triệu. Bên ngoài cao nhất cũng chỉ mất khoảng 1/3 số tiền ấy".
Trong trường hợp các món đều có giá đắt, khách hàng có thể cân nhắc chọn đồ ăn "bõ tiền" để tránh vừa phải trả phí cao mà bụng vẫn đói. Độc giả Hồ Bảo Tân chia sẻ kinh nghiệm, trong một chuyến bay vào năm trước, sau khi check-in xong, anh và anh trai lên khu ăn uống trên tầng 3 để ăn sáng. "Soi cái thực đơn từ đầu tới cuối, món bèo nhất cũng 80.000 đồng, mình bèn bấm bụng gọi một đĩa cơm chiên cho mình và một tô phở cho người anh. Sau khi lên món, tô phở không đến nỗi nhưng chỉ đĩa cơm mới đáng tiền", anh kể. Tân cho biết thêm, so sánh về giá cả, đồ ăn nhanh ở sân bay có mức giá tương đương bên ngoài, vì thế, để tránh bị "chặt chém", hành khách cũng có thể chọn những hãng đồ ăn nhanh như Burger King hay KFC để đảm bảo giá cả, chất lượng.
Hỏi kỹ khi định thay đổi món gốc trong thực đơn
Nếu đã yêu cầu phục vụ cho xem thực đơn hay coi kỹ giá niêm yết bên ngoài, bạn nên gọi đúng món. Trường hợp bạn muốn "biến tấu" món ăn, như thêm phụ gia hoặc thấy người phục vụ đề xuất thêm một thành phần không ghi trong thực đơn, bạn nên hỏi kỹ trước khi đồng ý chọn món.
Đó là trường hợp của độc giả T.H. Vốn chỉ định gọi mì tôm giá 20.000 đồng cho rẻ, anh và nhóm bạn lại đồng ý chọn mì bò theo sự gợi ý của nhân viên phục vụ, mà quên hỏi kỹ giá thành. Kết quả, nhóm của anh phải trả hơn 800.000 đồng cho 6 tô mì. Nói về sự việc này, anh cho biết: "Khi đó cũng không có lựa chọn nào khác vì mình đang đói, nhưng nếu biết trước giá đắt như vậy thì đỡ ấm ức hơn".
Tìm hiểu địa điểm ăn uống trước khi bay
Không phải tất cả các gian hàng trong sân bay đều có mức giá cao hay chơi trò “lập lờ” với thực khách. Tốt nhất, khách nên tham khảo thông tin trên các diễn đàn hay hỏi bạn bè về những quầy ngon, rẻ trong sân bay trước khi thực hiện chuyến bay.
Là nhân viên từng làm trong sân bay, bạn đọc có tên Khánh tư vấn: “Mọi người muốn ăn ngon mà giá chỉ nhỉnh hơn một tí thì tốt nhất là sang khu đi Quốc tế, tầng 3. Ở đó có khu phục vụ ăn uống, món kiểu Tây và Nhật, và có một bar mini”.
Đó cũng là địa điểm mà một bạn đọc khác dùng bữa và hoàn toàn hài lòng về chất lượng. Anh cho biết, mình và gia đình đã dùng thử phở, bún bò Huế ở nhà hàng Confetti, lầu 3 ga đi quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. Giá cả ở đây không chênh nhiều so với bên ngoài, đặc biệt là món ăn không bỏ bột ngọt (mì chính).
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com 

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Xịt họng Abipolis nhận Giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng

Xịt họng Abipolis nhận Giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng

(PLVN) - Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” được Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam tổ chức thường niên nhằm khuyến khích, tôn vinh các sản phẩm uy tín, chất lượng, hoạt động đúng pháp luật, nhằm giúp cho toàn xã hội “Hiểu đúng, làm đúng và dùng đúng” về thực phẩm chức năng. Qua nhiều vòng tuyển chọn khắt khe, Xịt họng Abipolis vinh dự nhận giải “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng”.
Đọc thêm