Mũ bảo hiểm 20.000 đồng “đại náo” thị trường

(PLO) - Nhằm đáp ứng nhu cầu thời trang, giá rẻ, mũ bảo hiểm “vỉa hè” một lần nữa gây nên cơn sốt, nhất là khi có quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm với trẻ em. Mỗi chiếc mũ bảo hiểm thời trang chỉ có giá từ 20.000 - 25.000 đồng…

Mũ bảo hiểm giá 20.000 – 30.000 đồng được bày bán tràn lan khắp vỉa hè, lòng đường và cận cảnh chiếc mũ bảo hiểm giá 20.000 đồng chỉ là một lớp nhựa mỏng.
Mũ bảo hiểm giá 20.000 – 30.000 đồng được bày bán tràn lan khắp vỉa hè, lòng đường và cận cảnh chiếc mũ bảo hiểm giá 20.000 đồng chỉ là một lớp nhựa mỏng.
Những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ, không đảm bảo chất lượng được bày bán khá công khai trên các khu phố, vỉa hè như Hồ Tùng Mậu, đường Láng được nhiều người mua sử dụng. Lạ lùng là, bất chấp tính mạng và quy định của pháp luật, một số người tỏ ta ủng hộ xu hướng này vì cho rằng việc đội mũ bảo hiểm thời trang giúp thoải mái hơn, nhất là với trẻ con. Những chiếc mũ bảo hiểm đắt tiền tuy chất lượng cao hơn nhưng vì lý lo sợ nặng đầu nên sẽ ảnh hưởng đến não bộ của trẻ. Một số khác thì giải thích rằng, chiếc mũ thời trang có giá tối thiểu 20.000 đồng/chiếc nên rất được mọi người chào đón. 
“Người lớn tham gia giao thông khi có trẻ bên cạnh thường đi rất cẩn thận nên việc đội mũ bảo hiểm gì không quan trọng lắm, nó như chiếc mũ, nón che nắng cho các cháu” – chị Lê Thị Hoa, một phụ huynh học sinh chủ quan nói.
Một người bán  mũ bảo hiểm vỉa hè cho hay, từ đầu tuần đến giờ, mỗi ngày bán được trên 50 chiếc, chủ yếu là bán mũ bảo hiểm loại cho trẻ em dùng .
Anh Lê Văn Vinh, chủ sạp mũ bảo hiểm “vỉa hè” trên đường Hồ Tùng Mậu cho hay, từ đầu tuần, số lượng mũ bảo hiểm giá rẻ đã bán ra tăng hơn khoảng 40% so với những ngày trước đó. Một phần do quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em bắt đầu có hiệu lực, phần khác có thể do các giá mũ bảo hiểm được bán rẻ, hợp gu của giới trẻ. Mũ bảo hiểm cho trẻ em với nhiều hình thức trang trí ưa nhìn, loại mũ có kính và loại không có kính thể thao, cũng có loại mũ ôm đầu kiểu đua ngựa, trong mũ có dán hình các con thú, siêu nhân hoặc hình những nhân vật ngộ nghĩnh nên nắm bắt được thị hiếu của trẻ.
Không ít phụ huynh có tâm lý thương trẻ nên không muốn cho con đội những chiếc mũ bảo hiểm nặng trĩu, thay vào đó họ mua cho con mình những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ, hình dáng thể thao, trẻ trung, tạo sự thoải mái cho bé khi đội lên.
Đem câu hỏi về chất lượng và nguồn gốc của loại mũ thời trang không đảm bảo chất lượng để lưu hành khi tham gia giao thông, anh Nguyễn Văn T., chủ sạp mũ bảo hiểm vỉa hè tâm sự: Sự thực thì mũ bảo hiểm này không đạt chuẩn nhưng phần lớn đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Mũ bảo hiểm thời trang vừa che nắng, vừa qua mặt được công an nên nó tạm thời được các bậc phụ huynh chấp nhận. Được biết, hơn hai hôm nay, mỗi ngày anh T., bán được trên 30 chiếc mũ bảo hiểm thời trang cho trẻ em, đem về doanh thu tương đối. Khi được hỏi về nguồn gốc những chiếc mũ bảo hiểm, anh T. cho biết nhập từ một người bạn ở công ty ở ngoại thành Hà Nội./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm