Mua sắm bằng giọng nói

(PLO) - Để mua một món hàng, người dùng chỉ cần nói "Ok Google, tôi muốn đặt mua ...".
Người dùng Google Home giờ đây có thể mua sắm thông qua giọng nói.
Người dùng Google Home giờ đây có thể mua sắm thông qua giọng nói.
Google Assistant vừa giới thiệu tính năng mới trên Google Home, giúp người dùng có thể đặt mua hàng hóa thông qua giọng nói.

Google Home là chiếc loa thông minh tích hợp công nghệ có khả năng tương tác bằng cách trả lời các câu hỏi của người dùng, phát nhạc hay điều khiển một số vật dụng trong ngôi nhà thông minh. 

Những món hàng được đặt mua có thể là giấy vệ sinh, dầu gội hoặc bất cứ thứ gì từ các công ty đối tác của Google Express như Costco, Whole Foods, Bed Bath & Beyond, Fry's, Guitar Center, Petsmart, Walgreen và gần 50 thương hiệu khác. 

Danh sách chính xác các đối tác sẽ phụ thuộc vào nơi người dùng sống. Tuy nhiên, một số mặt hàng sẽ luôn sẵn có ở mọi nơi. Tùy vào địa điểm người dùng sống, Google Express sẽ đưa ra dịch vụ chuyển hàng trong ngày hay theo số ngày phù hợp.

Dịch vụ chuyển hàng của Google cũng đưa ra gói tiện ích có giá 95 đôla Mỹ một năm hoặc 10 đôla Mỹ một tháng cho các khách hàng thành viên của mình. Nếu không phải hội viên, phí vận chuyển 4,99 đôla Mỹ. Tính năng mới cho phép người dùng mua bất cứ món hàng nào trong mức giá 4-100 đôla Mỹ.

Để mua một món hàng, người dùng chỉ cần nói "Ok Google, tôi muốn đặt mua ...". Sau đó, Google Assistant sẽ đưa ra một số kết quả, giá cả và dòng giới thiệu ngắn gọn trước khi yêu cầu xác nhận đơn hàng.

Nếu bị từ chối, Google Assistant sẽ tiếp tục đưa ra những lựa chọn khác. Và nếu lại không được đồng ý một lần nữa, công cụ này sẽ thêm món hàng vào danh mục mua sắm của người dùng trong ứng dụng Google Home.

Trong trường hợp không dùng Google Home, khách hàng vẫn có thể đặt mua thông qua website của Google Express. Hãng công nghệ cũng lưu ý những món hàng được lựa chọn thông qua giọng nói có thể sẽ khác một chút so với mặt hàng hiện trên trang chủ của Google Express. 

Để có thể thực hiện các thao tác này, người dùng cần phải thiết lập phương thức thanh toán tại ứng dụng Google Home. Google không tính phí người dùng cho đến hết tháng 4.

Lần ra mắt này là bước đi mới của Google trong việc mở rộng các tiện ích của mình, nổi bật là mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, khi nhắc đến thương mại điện tử, gã công nghệ khổng lồ Google vẫn chưa là đối thủ xứng tầm với Amazon trong địa hạt này. Song tất cả chứng minh một thế giới đang phát triển như vũ bão với công nghệ buộc các công ty phải liên tục đổi mới và chuyển mình để theo kịp những bước tiến của thời đại./.

Đọc thêm