“Người tiêu dùng hãy hiểu rõ về 8 quyền của mình“

(PLO) - Hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng thế giới (15/3), tối 12/3/, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức mít tinh và khai mạc chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2015 tại Hệ thống Siêu thị điện máy HC - 102 Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội). 
“Người tiêu dùng hãy hiểu rõ về 8 quyền của mình“
Đây là hoạt động mở màn cho chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" năm 2015 trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội. Năm nay, với thông điệp "Người tiêu dùng hãy lên tiếng" với mục đích khuyến khích, kêu gọi người tiêu dùng hãy hiểu rõ về 8 quyền của mình và tích cực lên tiếng, khiếu nại với doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh hay những cơ quan có thẩm quyền giải quyết nếu bị xâm phạm quyền lợi khi mua sắm.
Năm nay, chương trình tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông và thông điệp qua các hoạt động như: phối hợp cùng đoàn thanh niên phát miễn phí "Sổ tay hướng dẫn người tiêu dùng" để tác động trực tiếp hơn nữa đến ý thức của người tiêu dùng tại các điểm công cộng trên địa bàn một số quận trên địa bàn Thủ đô vào đúng "Ngày Quyền người tiêu dùng thế giới" (15/3); toạ đàm trên sóng đài phát thanh - truyền hình; treo banner trên các tuyến phố lớn...
Năm nay, với thông điệp "Người tiêu dùng hãy lên tiếng" với mục đích khuyến khích, kêu gọi người tiêu dùng hãy hiểu rõ về 8 quyền của mình (Ảnh: Anh Vũ).
 Năm nay, với thông điệp "Người tiêu dùng hãy lên tiếng" với mục đích khuyến khích, kêu gọi người tiêu dùng hãy hiểu rõ về 8 quyền của mình (Ảnh: Anh Vũ).
Cũng như những năm trước đây, chương trình lần này tiếp tục nhận được sự ủng hộ và tham gia của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau, trong đó có những thương hiệu lớn đã đồng hành cũng chương trình trong nhiều năm qua như: Công ty TNHH thương mại VHC - đơn vị sở hữu Hệ thống Siêu thị điện máy HC, Tổng công ty thương mại Hà Nội (Hapro), VNPT Hà Nội. 
Bên cạnh đó còn rất nhiều doanh nghiệp cũng tích cực tham gia chương trình như: Siêu thị BigC, Siêu thị Sài Gòn Co.op Mart, Siêu thị Lan Chi,... do đó người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm của 5 ngành hàng: điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng, IT, mobile - giải trí số. Cùng với đó là các chương trình chăm sóc khách hàng, hậu mãi, bảo hành cũng được nhiều doanh nghiệp chú trọng đẩy mạnh.
Nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lớn và uy tín tham gia đồng hành cùng chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" năm 2015 nên người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn (Ảnh: Anh Vũ).
Nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lớn và uy tín tham gia đồng hành cùng chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" năm 2015 nên người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn (Ảnh: Anh Vũ).
Tháng Hành động vì chương trình diễn ra từ 1/3 - 31/3/2015 đã thu hút 246 điểm bán hàng vì người tiêu dùng, trong đó có 103 điểm của các doanh nghiệp sản xuất. Chương trình có sự kết nối, hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan nhằm tăng cường thanh tra, kiểm tra chất lượng, chủng loại hàng hóa trên thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.
Mục đích của chương trình hướng tới là tuyên truyền, phổ biến Luật và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên các phương tiện thông tin; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan và tổ chức xã hội có liên quan trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch hàng hóa, dịch vụ trên thị trường. 
Từ khi bắt đầu triển khai chương trình, tổng đài 04.1081 - là Kênh thông tin và Hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã nhận được hơn 2.000 cuộc gọi hỏi về Luật bảo vệ người tiêu dùng cũng như phản ánh việc mua hàng tại các siêu thị. /.

Đọc thêm