Nhãn lồng “bay” trên 70 đường bay nội địa, quốc tế

(PLO) - Tại Hội nghị xúc tiến thương mại nhãn và nông sản Hưng Yên hôm cuối tuần,Vietnam Airlines đã đạt được thỏa thuận hợp tác với tỉnh Hưng Yên trong việc phối hợp cung cấp, tiêu thụ nhãn trên các chuyến bay của hãng.
Container nhãn đầu tiên lên hàng không hôm 12/8
Container nhãn đầu tiên lên hàng không hôm 12/8

Món tráng miệng trên khoang hạng Thương gia

Tại Hội nghị này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ sự vui mừng trước sự hợp tác giữa Hãng hàng không quốc gia Việt Nam và tỉnh Hưng Yên trong việc tiêu thụ nông sản, đồng thời đánh giá cao nỗ lực đưa nông sản Việt lên các chuyến bay của Vietnam Airlines đi khắp nơi.

Chia sẻ về mục tiêu của Vietnam Airlines trong việc đưa nhãn lồng Hưng Yên lên máy bay, ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết với vai trò của một hãng hàng không; đồng thời quán triệt chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Vietnam Airlines luôn dành sự ưu tiên đặc biệt cho các sản phẩm mang thương hiệu Việt.

“Nhãn lồng Hưng Yên là một trong những nông sản tiêu biểu của Việt Nam mà Vietnam Airlines mong muốn giới thiệu tới hành khách quốc tế trên các chuyến bay của hãng. Thoả thuận hợp tác với Hưng Yên không chỉ có mục tiêu rõ ràng là nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa trải nghiệm ẩm thực trên không mà đây còn là dịp quảng bá nông sản Việt đến với thế giới, góp phần giải quyết trực tiếp lẫn gián tiếp “bài toán” đầu ra cho người nông dân. Ở khía cạnh văn hóa, đây cũng là cách để chúng tôi gắn kết sản phẩm hàng không với ẩm thực truyền thống dân tộc.”, ông Lê Hồng Hà nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, nhãn lồng Hưng Yên sẽ trở thành món tráng miệng trên khoang hạng Thương gia, được phục vụ trên hơn 70 đường bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh đi nội địa Việt Nam, châu Á, Úc và châu Âu. Trước đó, trên khoang Thương gia của Vietnam Airlines cũng đã triển khai thêm nhiều dịch vụ độc đáo khác như “quán bar trên 9 tầng mây” với các loại cocktail gợi nhớ văn hoá Việt… 

Hàng không đồng hành cùng nông sản sạch

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định, cũng giống như một số sản phẩm đã xuất hiện trên các chuyến bay trước đây của Vietnam Airlines, nhãn lồng đưa lên máy bay là sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap, sở hữu hương vị thơm ngọt, lớp cùi dày và sẽ trải qua nhiều khâu kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi đến bàn ăn của hành khách. Vietnam Airlines dự kiến sẽ phục vụ nhãn lồng Hưng Yên trong khoảng 1 tháng chính vụ, từ 15/8 đến 15/9/2018. 

Với kế hoạch phục vụ nhãn Hưng Yên trên các chuyến bay ngay sau đợt phục vụ vải thiều Bắc Giang hồi tháng 6 năm nay, “Hãng hàng không dẫn đầu thế giới về Bản sắc văn hóa năm 2017” tiếp tục khẳng định nỗ lực không ngừng phát huy những giá trị văn hóa ẩm thực đặc trưng của Việt Nam ra khắp thế giới..  

Tổng giám đốc Vietnam Airlnes, ông Dương Trí Thành khẳng định: “Những hệ sinh thái nông nghiệp sạch, sản phẩm dinh dưỡng sạch và an toàn thực phẩm của Việt Nam cần được hỗ trợ nhiều hơn nữa trong việc quảng bá ra thế giới. Trên con đường liên tục được cải thiện sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường quốc tế, chúng tôi vui mừng khi có thể cùng các doanh nghiệp trong nước cam kết phát triển cho các mục tiêu xa hơn, vươn ra tầm thế giới.” 

Đại diện Vietnam Airlines cho rằng, sự ghi nhận của khách hàng, của các tổ chức trong nước và quốc tế thông qua những nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm như đã nói trên - cho thấy sự đúng hướng, đáp ứng tốt những kỳ vọng của khách hàng từ mặt đất đến trên không của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam và cũng là tiền đề vững chắc để Vietnam Airlines vươn lên mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao trong thời gian tới. Với đích đến này, hàng hoá nông sản Việt sẽ cùng Vietnam Airlines toả đi khắp 5 châu… 

Đọc thêm