Những bí quyết sử dụng ô tô để bán lại được giá

(PLVN) - Nếu chúng ta sử dụng và bảo quản không đúng cách, bạn vẫn bị ép giá, thậm chí phải chịu một khoản lỗ rất cao khi bán lại chiếc xe của mình.
Những bí quyết sử dụng ô tô để bán lại được giá

Xe càng ít va quẹt, trầy xước sẽ có khả năng giữ giá cao hơn rất nhiều so với những chiếc xe thường xuyên đâm đụng, móp méo. 

Với những xe đã bị tai nạn nặng khiến cong vênh khung gầm hoặc cố ý lội nước dẫn đến thủy kích, chắc chắn khả năng vận hành sẽ ảnh hưởng nặng nề. Chỉ cần để ý, người mua xe có kinh nghiệm đôi chút khi chạy thử sẽ phát hiện ngay. Do đó, lái xe cẩn thận, hạn chế tối đa va quẹt hay tai nạn sẽ giúp xe bạn có giá so với thị trường.

Bạn cần phải tuân thủ quy định của nhà sản xuất trong việc bảo dưỡng xe thường xuyên, đúng hạn. Khi xe có bất kỳ trục trặc về vận hành, hoặc chỉ đơn giản là hiện đèn báo bất thường sau vô-lăng, bạn cần phải tham vấn những người có kinh nghiệm, hoặc cộng đồng sử dụng xe tương tự của bạn. Ngoài ra, trung tâm dịch vụ chính hãng và những người có chuyên môn cũng là một kênh đáng tin cậy để bạn có thể đặt câu hỏi và can thiệp kịp thời.

Bảo trì và bảo dưỡng xe đúng cách để tăng "tuổi thọ" xe.
Bảo trì và bảo dưỡng xe đúng cách để tăng "tuổi thọ" xe.

Trong quá trình bảo trì và bảo dưỡng, với các bộ phận cần thay thế khi đến hạn, chúng ta cũng không nên tiếc tiền và sử dụng các phụ tùng, phụ kiện trôi nổi trên thị trường. Bạn nên sử dụng sản phẩm chính hãng hoặc hãng thứ ba có uy tín. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu và mua hàng ở những trung tâm chăm sóc hoặc cửa hàng phụ kiện ô tô đáng tin cậy.

Một chiếc xe được vệ sinh và chăm sóc thường xuyên sẽ luôn sạch, tránh được sự ăn mòn của các tạp chất, dầu mỡ hay oxy hóa… Từ đó, tình trạng của xe cả trong lẫn ngoài sẽ bền bỉ hơn.Với ngoại thất, chúng ta có thể phủ một lớp bảo vệ bên ngoài, giúp tăng tuổi thọ cho sơn xe.

Bên trong cũng nên sử dụng các hóa chất vệ sinh uy tín, giúp hạn chế phai màu các chi tiết ốp nhựa, ốp gỗ, ghế da… Ngoài ra, chúng ta cũng nên sắp xếp nội thất gọn gàng, trang trí vừa phải, dùng sáp khử mùi và hạn chế hút thuốc hay ăn uống trên xe.

Đọc thêm