Những lo âu của giá vàng trong tuần mới

(PLO) - Giá vàng châu Á trong phiên sáng 14/8 đã trượt khỏi mức cao của hơn hai tháng được ghi nhận trong phiên trước đó, giữa lúc đồng USD tăng giá so với đồng yen Nhật Bản.
Những lo âu của giá vàng trong tuần mới

Vàng trong nước

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,32 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,54 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,52 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần giá dừng tại mức 1.288,95 USD/ounce. Khủng hoảng chính trị Nga – Mỹ và Mỹ - Triều Tiên đang khiến nhà đầu tư quan tâm. Trong khi đó, Fed vẫn thận trọng trong việc tăng lãi suất.

Tại thị trường Ấn Độ, nhu cầu vàng tiếp tục trì trệ trong tuần này do giá vàng tại đây đã tăng vọt lên mức cao nhất trong gần ba tháng qua. Tương tự, nhu cầu của các thị trường châu Á khác cũng khá ảm đạm do giá vàng thế giới tăng.

Theo cuộc khảo sát mới nhất hàng tuần của Kitco News với 17 thương nhân và nhà phân tích, đã có 9 ý kiến (tương đương với tỷ lệ 53%) của số người được hỏi đã khẳng định giá vàng tăng mạnh trong tuần này, thời điểm tăng mạnh nhất có thể sẽ diễn ra vào phiên thứ Sáu tới.

Trong khi đó, chỉ có rất ít ý kiến (2/17 người tương đương 12%) nhận định giá vàng sẽ giảm trở lại. Số ý kiến còn lại (6/17 người tương đương 35%) đương nhiên giữ quan điểm trung lập khi nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Chủ tịch chi nhánh tại Dallas của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed, Ngân hàng trung ương), ông Rob Kaplan cho biết cơ quan này sẽ “sớm” phác thảo một lộ trình cho việc bắt đầu cắt giảm danh mục trái phiếu đang nắm giữ trị giá 4,2 nghìn tỷ USD tổng cộng.

Ngoài ra, ông Rob Kaplan cũng nói rằng mức lãi suất cơ bản hiện tại đang gần với mức “trung tính” (neutral). Chính vì vậy Fed cần chờ thêm những dấu hiệu cho thấy lạm phát sẽ đi lên trước khi quyết định thắt chặt chính sách tiền tệ của mình.

Đọc thêm