Phát hiện lô hàng sừng tê giác nhập lậu qua đường hàng không

(PLO) -Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46) Bộ Công an và các lực lượng chức năng khám phá, bắt giữ 1 vụ vận chuyển sừng tê giác có khối lượng lớn qua đường hàng không.
Ngày 27/10, qua kiểm tra soi chiếu hành lý xách tay của hành khách Nguyễn Thị Ngọc Tứ (Sn 1985), đi trên chuyến bay QR 828, có đường bay từ Thái Lan về Hà Nội, phát hiện hành lý của hành khách này có nhiều dấu hiệu nghi vấn.
Qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong hành lý của hành khách Tứ có cất giấu một khối lượng lớn sừng động vật, nghi là sừng tê giác. Số sừng này có trọng lượng là 6 kg.
Ông Nguyễn Đức Sâm, Đội trưởng đội hành lý nhập Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cho biết, tại cơ quan hải quan, hành khách Nguyễn Thị Ngọc Tứ khai nhận vận chuyển thuê số sừng tê giác trên cho một đối tượng từ Thái Lan về Hà Nội. Hiện, toàn bộ tang vật và đối tượng đã bị tạm giữ.
Cơ quan hải quan phối hợp với các lực lượng chức năng đem mẫu vật đi giám định. Sau 5 ngày nữa sẽ có kết quả chính thức.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ./.

Đọc thêm