Phạt hơn 11 triệu đồng nữ tài xế taxi “chặt tiền” du khách

Quãng đường dài hơn 3km, tài xế taxi 'dù' đã lấy của hai du khách người Anh một triệu đồng. Thanh tra Sở giao thông Hà Nội đã phát hiện, tạm giữ phương tiện và phạt trên 11 triệu đồng với nữ xế này.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.
Chiều 15/2, hai vị khách người Anh là Nicola Iraland và Brianna Solomonhai bắt taxi đi từ đền Ngọc Sơn đến Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội). Đoạn đường chỉ dài khoảng hơn 3 km, nhưng nữ tài xế đã lấy của du khách 50 USD (khoảng 1 triệu đồng).
Bức xúc trước hành động trên, hai vị khách đã chụp lại biển số xe và trình báo Bộ phận hỗ trợ khách du lịch (thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch). Ngày 19/2, Thanh tra Giao thông Hà Nội đã truy tìm được chiếc taxi và đưa nữ tài xế về xử lý theo quy định.
Tại trụ sở thanh tra Sở Giao thông, nữ tài xế Ngô Thị Nhung đã khóc và xin lỗi hai du khách nước ngoài. Tài xế Nhung cho rằng "do bất đồng ngôn ngữ nên có giơ 5 ngón tay ra hiệu 5 USD (tương đương 100 nghìn đồng) nhưng khách đưa 50 USD, về đến nhà lái xe mới biết".
Ông Nguyễn Tuấn Anh, phó trưởng phòng tham mưu, thanh tra sở Giao thông cho biết, qua quá trình kiểm tra, xác minh, chiếc xe của Ngô Thị Nhung đã giả mạo hãng taxi Hà Anh, tài xế không xuất trình được giấy phép lái xe, nên bị tạm giữ 7 ngày để điều tra xử lý.
"Tổng hợp các lỗi, nữ tài xế này sẽ bị phạt trên 11 triệu đồng, đồng thời nếu xuất trình được giấy phép lái xe sẽ bị tước 60 ngày, thậm chí buộc phải thi lại để lấy bằng mới".
Cũng theo ông Tuấn Anh, trước đây, Thanh tra Sở đã phối hợp với các đơn vị khác xử lý nhiều trường hợp taxi "chặt chém" du khách nước ngoài, tuy nhiên đây là mức phạt cao nhất trong năm nay.
Trước đó, vào năm 2013, một loạt tài xế taxi gian lận giá cước, bắt chẹt khách nước ngoài đã bị phản ánh. Có tài xế đã bị phạt tới 20 triệu đồng và bị sa thải. Bộ Giao thông cũng đã ra yêu cầu Hà Nội và TP HCM chấn chỉnh hoạt động của các hãng taxi và xử lý nghiêm những hãng vi phạm, lập đường dây nóng để du khách phản ánh những bất cập.

Đọc thêm