Quảng cáo sản phẩm NuWhite phản cảm lấy tiền ủng hộ “Hoàng Sa - Trường Sa”?

(PLO) - Mới đây, nhiều bạn đọc vô cùng bức xúc cho rằng, Công ty Cổ phần TM-SX-DV Sao Nam đã dùng những hình ảnh quảng cáo mang yếu tố “sex” nhằm thúc đẩy ham muốn của người khác chỉ để bán hàng. Điều đặc biệt hơn, với mỗi sản phẩm sữa tắm NuWhite được bán ra thị trường, Công ty Sao Nam sẽ trích 1.000 đồng để ủng hộ “Hoàng Sa - Trường Sa”?
Quảng cáo sản phẩm NuWhite phản cảm lấy tiền ủng hộ “Hoàng Sa - Trường Sa”?
Theo phản ánh của bạn đọc, Công ty Cổ phần TM-SX-DV Sao Nam vừa tung ra chiêu bài quảng cáo gây “nhức mắt” khi dùng người mẫu để quảng cáo sản phẩm sữa tắm toàn thân NuWhite. Việc gây sự chú ý của NuWhite không mới - quảng cáo sử dụng "sex appeal" (hấp dẫn giới tính -PV) đã đã gây phản ứng tiêu cực từ xã hội. Nhiều người thậm chí còn cho rằng quảng cáo có tính khiêu dâm là vô đạo đức, khi thúc đẩy ham muốn của người khác chỉ để bán hàng.
Bạn đọc Nguyễn Dũng phản ánh: “Quảng cáo, giới thiệu sản phẩm là khâu không thể thiếu trong việc kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc Công ty cổ phần TM-SX-DV Sao Nam sử dụng những hình ảnh quảng “phản cảm” để câu khách thì không chỉ vi phạm pháp luật, đi ngược với thuần phong mỹ tục của người Việt nam, mà còn gây nên những ảnh hưởng không tốt cho giới trẻ hiện nay. 
Theo chị Dương Thanh cho hay: “Là sản phẩm mang lại vẽ đẹp hoàn mỹ cho người phụ nữ. Tuy nhiên, những hình ảnh quảng cáo của Công ty cổ phần TM-SX-DV Sao Nam lại đang tạo nên một hình ảnh xấu cho phái nữ khi sử dụng những hình ảnh phản cảm. Điều đáng nói là những hình ảnh, video này được giới trẻ lan truyền rất nhanh, gây ảnh hưởng xấu cho cả một thế hệ. Đại diện cho các bậc cha, mẹ, tôi đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần có biện pháp chấn chỉnh kịp thời đối với những doanh nghiệp sử dụng những hình ảnh quảng cáo như trên”.
Những hình ảnh phản cảm trong quảng cáo của sản phẩm sữa tắm NuWhite.
 Những hình ảnh phản cảm trong quảng cáo của sản phẩm sữa tắm NuWhite.
Không dừng lại ở đó, chị Nguyễn Trâm Anh cho biết, doanh nghiệp này còn gây sốc khi dùng tiền bán từ sản phẩm này trích ra để ủng hộ mục đích thiêng liêng là hướng về Trường Sa – Hoàng Sa của Tổ quốc. Theo đó, với mỗi sản phẩm sữa tắm NuWhite được bán ra thị trường, Công ty Sao Nam sẽ trích 1.000 đồng nhằm mục đích ủng hộ, giúp đỡ & động viên đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá, ngư dân, lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam đang ngày đêm bám biển, dũng cảm đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Trả lời về “sự kiện” clip quảng cáo sản phẩm gây sốc cho dư luận và chiến lược ủng hộ Hoàng Sa - Trường Sa, bà Đào Thị Hồng Hà, đại diện Công ty CP TM DV & SX Sao Nam cho biết, NuWhite có rất nhiều chiến dịch để quảng bá cho dòng sản phẩm dưỡng trắng da của mình. Chiến dịch clip cho sữa tắm NuWhite và chiến dịch cùng NuWhite hướng về Hoàng Sa – Trường Sa là 2 chiến dịch hoàn toàn khác nhau. Người xem có thể thấy trong clip NuWhite không hề đề cập đến chiến dịch Hoàng Sa – Trường Sa nên mọi người đừng nhầm lần giữa 2 chiến dịch. Do đó, việc qui chụp những chiến dịch khác nhau vào làm 1 là hoàn toàn ko chính xác!

Chuyên mục bảo vệ NTD của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm