Ra mắt thương hiệu 'Ruộng nhà mình'

(PLO) -Sáng nay, 1/10, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), thương hiệu “Ruộng nhà mình” chính thức ra mắt. 
Sản phẩm của thương hiệu "Ruộng nhà mình"
Sản phẩm của thương hiệu "Ruộng nhà mình"

Tới dự Lễ ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình”, có Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam; ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp; các chuyên gia kinh tế, đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam…

Các sản phẩm của thương hiệu "Ruộng nhà mình". Ảnh: IT
Các sản phẩm của thương hiệu "Ruộng nhà mình". Ảnh: IT

Được ấp ủ từ ý tưởng của các chuyên gia, doanh nghiệp và các địa phương tâm huyết trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam, “Ruộng nhà mình” là thương hiệu chung của các sản phẩm nông nghiệp đặc sản được kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi và được tối ưu hóa về năng suất, chất lượng thông qua việc ứng dụng các tiến bộ KH-KT mới trong sản xuất.

Đây sẽ là kênh phân phối nông sản – thực phẩm đảm bảo chất lượng, được kiểm soát chặt chẽ theo chuỗi, với sự giám sát của các đơn vị quản lý về vệ sinh ATTP thuộc Bộ NN&PTNT.

Thương hiệu “Ruộng nhà mình” là nơi tập hợp, hội tụ các loại nông sản – thực phẩm trên mọi miền đất nước, được ấp ủ từ khát khao đẩy lùi các loại nông sản thực phẩm không rõ nguồn gốc ra khỏi bữa ăn của người Việt, mở ra thị trường tiêu thụ nội địa cho các sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng, tạo động lực khích lệ nông dân sản xuất an toàn, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNN tại buổi ra mắt thương hiệu "Ruộng nhà mình". Ảnh: NNVN
Thứ trưởng Bộ NN&PTNN tại buổi ra mắt thương hiệu "Ruộng nhà mình". Ảnh: NNVN

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đánh giá cao cách làm trong việc xây dựng thương hiệu “Ruộng nhà mình”. Đây sẽ là kênh quan trọng liên kết giữa người sản xuất và người tiêu dùng, là hướng đi và là chuỗi liên kết khép kín hoàn hảo. Theo đó, Bộ NN-PTNT sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo mọi điều kiện để thương hiệu “Ruộng nhà mình” phát triển, không chỉ cho ngành hàng lúa gạo mà còn nhiều sản phẩm khác ở nhiều địa phương khác, trước mắt là tỉnh Đồng Tháp với sản phẩm lúa gạo chất lượng cao.

Hiện tại, sản phẩm được phân phối tại thương hiệu bao gồm (tính đến ngày 1/10/2018): Hàu sữa, ngao hai cùi, tu hài của Vịnh Bái Tử Long (Vân Đồn, Quảng Ninh); Chè Shan Tuyết của Suối Giàng (Văn Chấn, Yên Bái);  Xoài cát của Hòa Lộc (Đồng Tháp); Gạo ST24 của Đồng bằng sông Cửu Long; Tôm càng xanh của Kiên Giang; Cá sông Đà của Hòa Bình và Gà đồi Yên Thế của Bắc Giang.

Đọc thêm