Rộ mốt quà tặng dát vàng tiền triệu cho lễ Valentine

Vẫn là hoa hồng, socola cho ngày lễ Tình nhân (Valentine 14/2) nhưng chúng lại được biến hóa thật “độc” và lạ. Năm nay, dịch vụ quà tặng Valentine nở rộ các món quà tặng cao cấp với giá tiền triệu khiến nhiều người không khỏi sửng sốt về mức độ hoành tráng…
Rộ mốt quà tặng dát vàng tiền triệu cho lễ Valentine

Quà tặng bạc triệu

Dù còn gần chục ngày nữa mới đến lễ Tình nhân nhưng thị trường quà tặng mùa Valentine đã sôi động. Bên cạnh các món quà truyền thống, nhiều người còn săn đón các loại quà tặng độc đáo dành cho một nửa yêu thương của mình.

Không thể thiếu trong dịp Valentine đó chính là hoa hồng. Nếu như những dịp lễ tình nhân trước đây, các cặp tình nhân thích thú với hoa hồng gấu bông, hoa hồng sáp trái tim, bông hồng mạ viền cánh vàng… thì nay là hoa hồng dát vàng. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều hoa hồng có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, đa phần chúng được làm bằng nhựa, sau đó được phủ một lớp sơn nano vàng, nhìn giống hệt mạ vàng thật.

Tuy nhiên theo quảng cáo, loại hồng mạ vàng 24k này - với giá 2,5 triệu đồng, được chế tác thủ công bằng nhiều kim loại quý khác nhau. Để tạo ra một bông hồng mạ vàng thật, đòi hỏi các thợ chế tác phải trải qua rất nhiều công đoạn từ khâu tạo mẫu, tạo sáp, tạo kiểu và dáng như một bông hoa hồng thật và cuối cùng mới là công đoạn phủ vàng. Cao cấp hơn là hoa hồng mạ vàng đen huyền bí giá 4 triệu đồng.

Các mẫu hoa hồng dát vàng được quảng cáo rầm rộ. Ảnh Internet.
Các mẫu hoa hồng dát vàng được quảng cáo rầm rộ. Ảnh Internet.

Bên cạnh hoa hồng mạ vàng, tượng cô gái mạ vàng cũng khiến nhiều người thích thú. “Cô gái vàng” này có giá 3 triệu đồng, thể hiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài và nón lá. Nhân viên tư vấn sản phẩm cho biết, tượng đúc bằng đồng vàng nguyên chất, chân đế pha lê và phủ vàng ròng.

Ngoài các món quà truyền thống, không ít người ngỡ ngàng với quà tặng cao cấp là đôi uyên ương mạ vàng có giá khá “chat” 4,5 triệu đồng. Quà tặng này có hình ảnh một đôi trai gái đang đắm đuối bên nhau, chân đế là hình ảnh của tổ yến, trên đỉnh là đôi chim đang nghiêng mình “ngắm” nhau  ẩn chứa lời gửi gắm đến các đôi lứa hạnh phúc bên nhau trọn đời.

Không chỉ phục vụ các đôi tình nhân, thị trường quà tặng Valentine còn rộn ràng các loại quà tặng cho đối tượng đã kết hôn, các cặp vợ chồng, gia đình có con nhỏ. Điển hình phải kể đến tranh đôi đũa vàng với giá đỡ cá chép – biểu tượng cho bữa cơm gia đình sum vầy, có giá 2,5 triệu đồng; tranh đôi cá mạ vàng 5,5 triệu đồng… Bên cạnh đó là các quà tặng cho chàng, ví dụ như kẹp cà vạt mạ vàng; bút ký mạ vàng đính pha lê, bật lửa Zippo mạ vàng… Đặc biệt, hộp đựng danh thiếp biểu tượng hoa sen mạ vàng có giá tới 6 triệu đồng…

Đôi uyên ương mạ vàng được quảng cáo với giá 4,5 triệu đồng. Ảnh Internet.
Đôi uyên ương mạ vàng được quảng cáo với giá 4,5 triệu đồng. Ảnh Internet.


Quà tặng thể hiện đẳng cấp hay tấm lòng?

Từ vài ngày nay, trên các diễn đàn mạng xã hội thảo luận rất rôm rả chủ đề tặng quà gì cho nàng, hoặc chàng trong dịp Valentine. Nhiều người cho rằng quà càng đắt tiền càng chứng tỏ đẳng cấp và tình yêu dành cho đối phương càng nhiều. Song cũng có ý kiến cho rằng, quan trọng là ở trái tim, món quà nhỏ nhưng tấm lòng là chủ yếu…

Anh Dương Tài (Hà Đông) cho biết, năm nay là mùa Valentine đầu tiên của hai người nên anh muốn tặng một món quà cho “ra tấm, ra món” với người mình yêu. Bên cạnh socola là thứ không thể thiếu, anh dự định sẽ mua một bông hồng dát vàng cho người con gái của lòng mình.

Đôi đũa vàng với giá đỡ cá chép có giá 2,5 triệu đồng. Ảnh Internet.
Đôi đũa vàng với giá đỡ cá chép có giá 2,5 triệu đồng. Ảnh Internet.

Chị Thương Huyền (Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội) thì chia sẻ: “Với phụ nữ đã có gia đình như tôi, tôi cho rằng, những món quà thiết thực sẽ khiến chị em phụ nữ thích thú hơn. Chẳng hạn như năm ngoái, chồng tôi tặng một cái máy rửa bát, giúp ích cho công việc bếp núc của tôi rất nhiều. Năm nay tôi cũng đang hồi hộp không biết ông xã sẽ dành cho mình bất ngờ gì tiếp theo”.

Là một sinh viên sắp ra trường, bạn Thành Duy tâm sự, túi xách hàng hiệu, điện thoại xịn hay những vật dụng đắt tiền khác có vẻ không phù hợp với sinh viên, nên có thể bạn sẽ mua một cặp áo đôi, hoặc vé xem phim để cùng người yêu thưởng thức một bộ phim tình nhân lãng mạn…

Đọc thêm