Sắp tới Việt Nam chỉ còn truyền hình số?

(PLO) - Theo xu hướng số hóa công nghệ truyền hình trên thế giới, tới đây, người Việt Nam cũng sẽ chỉ sử dụng truyền hình số.
Sắp tới Việt Nam chỉ còn truyền hình số?
Quá trình số hóa truyền hình đã và đang là một xu thế tất yếu trên thế giới. Hiện nay, nhiều nước đã và đang hoàn thành việc chuyển đổi từ công nghệ tương tự sang công nghệ số đối với hệ thống truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất.
Theo đại diện Vụ khoa học và Công nghệ (bộ Thông tin và Truyền thông), nếu việc số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình được áp dụng phổ thông, sẽ là một cuộc cách mạng trong truyền hình. 
Những ưu điểm nổi bật của truyền hình số như: Nâng cao chất lượng truyền hình với hình ảnh, âm thanh tốt hơn so với công nghệ tương tự truyền hình có độ phân giải cao, truyền hình 3 chiều; Tăng số lượng kênh chương trình truyền hình; Giảm chi phí đầu tư, khai thác vận hành co với truyền hình tương tự…
Theo đề án số hóa truyền hình Việt Nam, đến năm 2015, đảm bảo 80% hộ gia đình có máy thu hình trên cả nước xem được truyền hình số bằng các phương thức khác nhau, trong đó truyền hình số mặt đất chiếm khoảng 55%.  
Đến năm 2020 đảm bảo 100% các hộ gia đình có máy thu hình trên cả nước xem được truyền hình số bằng các phương thức khác nhau. Trong đó truyền hình số mặt đất chiếm 45% các phương thức truyền hình. Phủ sóng đến 80% dân cư.
Cũng theo đề án, sắp tới, các đài truyền hình sẽ chỉ tập trung sản xuất chương trình, còn việc truyền dẫn phát sóng sẽ do một cơ quan chuyên biệt đảm nhận. 
Đi cùng với sự phát triển của công nghệ số, tới đây, người dân sẽ được tiếp nhận những chương trình chất lượng vượt trội bởi công nghệ tiên tiến của ngành truyền hình. 

Đọc thêm